Covid-19 khiến Hollywood phải ngừng hoạt động kể từ tháng 3. Ước tính ngành công nghiệp điện ảnh đã thiệt hại khoảng 10 tỷ USD do đóng cửa rạp phim, hủy các buổi chiếu và ngừng sản xuất phim, chương trình truyền hình.

Mới đây, bang California cho phép việc sản xuất phim hoạt động trở lại kể từ 12/6. Hiệp hội những nhà biên tập phim đã ban hành tài liệu dài 22 trang hướng dẫn cách làm việc khi hoạt động trở lại, vẫn tuân thủ giãn cách xã hội. Theo đó, cảnh nóng, cảnh gần gũi nên được sửa lại kịch bản, bỏ đi hoặc dùng kỹ xảo (CGI). Những chương trình truyền hình được phép ghi hình nhưng không cho phép khán giả xem trực tiếp tại trường quay.

Margot Robbie và Alexander Skarsgård trong phim 'Huyền thoại Tarzan'. Ảnh: Warner Bros.

 

Cả ê-kíp phải được xét nghiệm nCoV hàng ngày. Tất cả nhân viên hậu trường cần đeo khẩu trang, kính chắn giọt bắn. Việc ăn uống chung "kiểu buffet" cũng bị cấm tại phim trường. Các diễn viên được học rửa tay đúng cách. Khi tổ chức casting, đạo diễn và diễn viên được ngăn cách bởi tấm kính.

Hollywood nằm ở hạt Los Angeles, bang California - nơi đông dân nhất nước Mỹ, tập trung gần như tất cả hãng phim lớn. Đến nay, Los Angeles đã báo cáo 2.500 trường hợp tử vong và 59.650 ca nhiễm nCoV.

Theo Ione