Một cảnh trong phim The Invisible Life of Eurídice Gusmão

Liên hoan phim Cannes đã đi đến những ngày cuối cùng với lễ trao giải Un Certain Regard diễn ra vào khuya ngày 25-5 (giờ Việt Nam).

Thông tin từ website chính thức của Cannes cho biết Invisible Life of Euridice Gusmao của đạo diễn Karim Aïnouz người Brazil đã giành được giải thưởng cao nhất của hạng mục Un Certain Regard dành cho phim có góc nhìn mới lạ.

Theo The Hollywood Reporter, bộ phim câu chuyện về cuộc đấu tranh của hai người phụ nữ nhằm chống lại định kiến về phụ nữ ở Brazil thời kỳ thập niên 50.

The Invisible Life of Euridice Gusmao được thực hiện dựa trên những ký ức của đạo diễn Karim Aïnouz về người mẹ đơn thân của mình. Phim có bối cảnh ở Rio de Janeiro vào năm 1950 với hai nhân vật chính là hai chị em "không thể tách rời" Euridice, 18 tuổi và Guida, 20 tuổi.

Hai chị em nuôi ước mơ trở thành họa sĩ nổi tiếng và tìm thấy tình yêu đích thực của đời mình. Tuy nhiên, vì cha mình mà hai chị em bị buộc phải sống xa nhau, từ đó không ngừng nỗ lực để được đoàn viên.

Trong khi đó, bộ phim Joan of Arc về nữ anh hùng dân tộc Pháp Jeanne d'Arc nhận được giải Jury Special mention - giải thưởng mà trong đó ban giám khảo nêu danh tác phẩm đáng chú ý.

Một cảnh trong Joan of Arc

Tại Un Certain Regard năm nay, nữ diễn viên - ca sĩ người Pháp Chiara Mastroianni cũng được vinh danh với giải Diễn xuất xuất sắc nhất cho phần thể hiện của mình trong On a Magical Night, một bộ phim do đạo diễn Christophe Honoré thực hiện.

Giải thưởng chính của ban giám khảo Jury Prize thuộc về phim Fire Will Comecủa đạo diễn 37 tuổi Oliver Laxe.

Đáng chú ý là đạo diễn trẻ người Nga 27 tuổi Kantemir Balagov đã giành được giải giành cho đạo diễn xuất sắc nhất với bộ phim Beanpole của mình.

Lễ trao giải Un Certain Regard tại Cannes 2019 - Ảnh: Cannes

Đáng tiếc là hai phim châu Á được đề cử ở Un Certain Regard năm nay là Nina Wu của Midi Z và Summer of Changsha của Zu Feng ra về trắng tay.

Bộ phim có đề tài phụ nữ chuyển giới Port Authority tuy nhận được nhiều lời khen ngợi khi ra mắt nhưng vẫn chưa làm nên chuyện tại Cannes.

 Năm nay, ban giám khảo Un Certain Regard có 5 thành viên là nữ diễn viên người Pháp Marina Fo#s, nhà sản xuất người Đức Nurhan Sekerci-Porst, đạo diễn người Argentina Lisandro Alonso và đạo diễn người Bỉ Lukas Dhont.

Nữ đạo diễn - diễn viên người Lebanon Nadine Labaki giữ vai trò chủ tịch hội đồng giám khảo này.

                                                                                                                                                                                    Theo Tuổi Trẻ