leftcenterrightdel
 Hoa hậu H'Hen Niê trong phim "578: Phát đạn của kẻ điên"

Buổi công chiếu thu hút đông đảo giới chuyên môn quốc tế và khán giả yêu phim ảnh tại Estonia. Sau khi phim kết thúc, mọi người dành cho ê-kíp những tràng vỗ tay lớn và ở lại chờ giao lưu với đoàn phim.

"578: Phát đạn của kẻ điên" (tên tiếng Anh: 578: Magnum) là bộ phim đánh dấu sự xuất hiện đầu tiên của điện ảnh Việt Nam tại hạng mục cạnh tranh quan trọng nhất của Liên hoan phim Tallinn Black Nights, bên cạnh những bộ phim đến từ các quốc gia khác như Nhật Bản, Estonia, Pháp, Hy Lạp, Ireland, Anh...

leftcenterrightdel
Khán giả chờ giao lưu với ekip phim "578: Phát đạn của kẻ điên" sau khi xem phim 

Giám đốc Liên hoan phim Tallinn Black Nights Tiina Lokk đánh giá những bộ phim được lựa chọn cạnh tranh năm nay có chất lượng "rất đáng ngạc nhiên". Với riêng "578: Phát đạn của kẻ điên", đây là bộ phim hành động đặc biệt, khác lạ với những phân cảnh hành động phức tạp.

Sau khi xem "578", cây viết về phim Edvinas Puksta đã đưa ra những đánh giá, phân tích chuyên môn, ví von đây là "cú đáp trả" đáng kinh ngạc lại siêu phẩm hành động "The Raid" nổi tiếng thế giới (ra mắt tại Liên hoan phim Toronto 2011 trở thành tác phẩm kinh điển của Indonesia) với màn võ thuật hoành tráng, căng thẳng tột độ, truy đuổi nghẹt thở trên xe container, thuyền và xe phân khối lớn trên nền bối cảnh là thiên nhiên tuyệt đẹp.

Theo chia sẻ của ê kíp phim, khán giả Estonia đã có phản ứng tốt với bộ phim. Khán giả Mari- Liis bày tỏ: "Tôi không phải là một fan của dòng phim hành động nhưng trong "578", tôi đã thực sự thích câu chuyện cha bảo vệ con phía sau thể loại hành động này". Robin - du học sinh Pháp tại Estonia - cho rằng: "Bộ phim khá khác biệt so với những gì tôi từng xem, thực sự rất ấn tượng".

leftcenterrightdel
 Ekip phim "578: Phát đạn của kẻ điên" giao lưu với khán giả

Phim "578: Phát đạn của kẻ điên" xoay quanh người cha tên Hùng cùng cô con gái nhỏ của anh là An. Một ngày, người cha đau đớn khi phát hiện ra An vừa bị xâm hại. Anh sử dụng tất cả những kỹ năng của mình để truy lùng kẻ đã gây tội ác. Cuộc truy sát cuối cùng trở thành cuộc đối đầu giữa hai người cha: một bên là Hùng và một bên là ông trùm Khang (cha của kẻ biến thái)…

Ông Matteo Lovadina - đại diện công ty phát hành tại Pháp - nhận định đây là một bộ phim đầy ấn tượng và thú vị, phần hành động cuốn hút còn phần nội dung cảm động. Bà Anna Krupnova - công ty phát hành tại Anh - nhận xét phim hấp dẫn. Đại diện công ty phát hành tại Đức đánh giá phim phù hợp phát hành tới thị trường quốc tế".

Đại diện nhà sản xuất chia sẻ: Bắt đầu từ 31/12, phim "578: Phát đạn của kẻ điên" sẽ được phát hành ra thị trường quốc tế. Dự kiến phim sẽ có mặt tại 51 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Liên hoan phim Tallinn Black Nights thuộc trong Top 14 LHP hạng A được công nhận trên thế giới theo Liên đoàn quốc tế các Hiệp hội các nhà sản xuất phim (International Federation of Film Producers Associations), được tổ chức vào tháng 11 hàng năm.

Năm nay có 23 phim được lựa chọn từ hơn 1.000 phim đến từ khắp nơi trên thế giới vào hạng mục cạnh tranh quan trọng nhất của Liên hoan phim -  giải "Phim xuất sắc nhất".

Bảo Minh