Hơn 2 tháng qua, sự mất hút của phim Việt tại rạp nhận được sự chú ý lớn từ khán giả và giới truyền thông. Trên sân nhà, gần như là cuộc đua của các bom tấn ngoại. Tuy nhiên, không có kỳ tích phòng vé nào được xác lập.

Đến nay, thị trường phim trong nước mới rục rịch trở lại khi có nhà sản xuất thông báo lịch ra mắt. Mới nhất, bộ phim Fanti của đạo diễn Andy Nguyễn công bố ra rạp vào ngày 28/7. Tính đến thời điểm hiện tại, Fanti là phim điện ảnh Việt gần nhất lên lịch chiếu. Sau đó, phải đến ngày 25/8, phim Kẻ ẩn danh có sự tham gia của Kiều Minh Tuấn mới ra rạp.

leftcenterrightdel
 Diễn viên Thảo Tâm (trái) và Hồ Thu Anh trong một cảnh quay trên phim Fanti

Fanti thuộc thể loại thriller (giật gân), khai thác chủ đề nỗi ám ảnh số của người trẻ muốn dấn thân vào hào quang showbiz.

Phim xoay quanh câu chuyện của Ánh Dương (Thảo Tâm đảm vai), một cô gái xinh đẹp, được nhiều người theo dõi trên mạng xã hội. Thời điểm Ánh Dương ngày càng được chú ý, cuộc sống của cô bắt đầu đảo lộn khi có một kẻ âm thầm theo dõi, nhắn những dòng tin bí ẩn. Ánh Dương bắt đầu sợ hãi, hoảng loạn khi nhiều tình huống bất ngờ xảy ra. Đặc biệt là khi nhất cử, nhất động của cô đều bị kẻ lạ mặt “nắm thóp”.

“Ánh Dương là một cô gái đầy mâu thuẫn, nhưng tôi lại cảm thấy sự mâu thuẫn đó giúp Ánh Dương trở nên “người” hơn. Là một cô gái trẻ chập chững bước vào con đường sự nghiệp đầu đời và cả những mối quan hệ xã hội phức tạp, Ánh Dương cũng phạm nhiều sai lầm, nhưng không có nghĩa cô ấy là người xấu.

Bất kỳ nhân vật nào cũng vậy, tôi tin chắc rằng khán giả có người sẽ cảm thương, cũng có người sẽ phản đối. Nhưng sau cùng, tôi nghĩ, ai cũng sẽ thấy một phần những bối rối tuổi trẻ của chính mình trong Ánh Dương” - diễn viên Thảo Tâm chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Diễn viên Thảo Tâm trong cảnh quay cùng NSND Lê Khanh và nghệ sĩ Hoàng Sơn


Trong Fanti, không chỉ Thảo Tâm là gương mặt trẻ, tương đối mới đối với khán giả, mà Hồ Thu Anh hay Võ Điền Gia Huy cũng chỉ vừa tham gia sự nghiệp diễn xuất được một vài dự án.

Hồ Thu Anh tiết lộ cô là gương mặt cuối được chọn tham gia phim, nên thời gian chuẩn bị cho dự án khá ngắn, chỉ khoảng 1 tháng trước khi bấm máy. Dù vậy, Hồ Thu Anh cho rằng chính sự quyết định và độ phù hợp với vai diễn đã giúp cô chinh phục nhân vật.

Với Fanti, sự tươi mới của dàn diễn viên trẻ được cân bằng nhờ phần góp mặt của NSND Lê Khanh, diễn viên Hoàng Sơn... Trên phim, NSND Lê Khanh vào vai người mẹ hà khắc, khó tính của Ánh Dương. Trong đoạn clip ngắn giới thiệu phim, bà liên tục đưa ra những lời nói khó nghe, trịch thượng với con gái, cho thấy mối quan hệ giữa cả hai tồn tại những trục trặc khó hòa giải.

Theo phụ nữ TPHCM