leftcenterrightdel
Lễ trao giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2021 được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Hà Nội và kết nối trực tuyến với 6 điểm cầu của 6 tỉnh/thành phố (Hồ Chí Minh, Phú Thọ, Thái Nguyên, Nam Định, Bình Phước, Đồng Tháp). Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh tới dự tại điểm cầu Hà Nội.

leftcenterrightdel
Phát biểu tại Lễ trao giải thưởng Phụ nữ Việt Nam, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh bày tỏ: "Tôi rất cảm kích trước tấm gương những người phụ nữ bình dị, nhưng ẩn chứa những khát khao mãnh liệt, mong muốn mang lại những điều tốt đẹp cho cuộc sống. Những tập thể và cá nhân được vinh danh ngày hôm nay là đại diện cho rất nhiều tấm gương phụ nữ đã ngày ngày thầm lặng, hy sinh, cống hiến, đóng góp cho sự phát triển chung của đất nước". Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cũng đánh giá cao sáng kiến của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam với Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam; đồng thời đề nghị các bộ, ngành, địa phương quan tâm, thực hiện tốt hơn nữa các chính sách đối với sự phát triển của phụ nữ nói chung và phụ nữ khởi nghiệp nói riêng.

leftcenterrightdel
Phát biểu tại Lễ trao giải, Uỷ viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga cho biết: Đây là giải thưởng cấp Quốc gia được trao cho những tập thể và cá nhân phụ nữ có thành tích tiêu biểu, đặc biệt xuất sắc hằng năm. Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm nay được trao cho 6 tập thể và 10 cá nhân xuất sắc trên các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, văn hoá, y học, công tác xã hội, phát triển cộng đồng.

leftcenterrightdel
Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh và Uỷ viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga trao giải thưởng và tặng hoa chúc mừng các tập thể và cá nhân được trao giải thưởng Phụ nữ Việt Nam tại điểm cầu Hà Nội.

leftcenterrightdel
Lễ trao giải thưởng Phụ nữ Việt Nam tại các điểm cầu: Nam Định, Thái Nguyên, Đồng Tháp và Bình Phước.

leftcenterrightdel
Lễ trao giải thưởng Phụ nữ Việt Nam tại điểm cầu Phú Thọ

leftcenterrightdel

Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh tặng hoa chúc mừng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam nhân Kỷ niệm 91 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10.

Thành lập năm 2002, đến nay Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam đã thực sự trở thành niềm tự hào của phụ nữ Việt Nam, là một trong những giải thưởng lớn nhất dành cho phụ nữ Việt Nam.

Hoạt động trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam được diễn ra hằng năm đã góp phần cổ vũ, động viên lớn lao đối với chị em phụ nữ trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội không ngừng phát huy tài năng, trí tuệ của mình đóng góp vào sự nghiệp công nghiệp hoá – hiện đại hoá đất nước.

Sau 19 năm thành lập, Giải thưởng phụ nữ Việt Nam đã trao tặng cho 93 tập thể và 164 cá nhân phụ nữ tiêu biểu nhất có thành tích đặc biệt xuất sắc trong số hàng trăm hồ sơ đề nghị xét trao giải.

Các tập thể và cá nhân được trao giải là những điển hình tiêu biểu của nhiều lĩnh vực như giáo dục, nghệ thuật, thể thao, doanh nghiệp, sản xuất nông nghiệp, quản lý, nghiên cứu, y tế, nhân đạo từ thiện, an ninh quốc phòng… Những thành tựu trong nghiên cứu, lao động, sáng tạo của các chị mang lại lợi ích lớn lao cho sự phát triển của cộng đồng, xã hội và có ý nghĩa quan trọng góp phần vào sự phát triển và bình đẳng của phụ nữ Việt Nam.

PVH - Hải Yến