Nữ phóng viên Ohlen (39 tuổi) tự trát bùn lên người để giả vờ mình đã "giúp một tay" trong công tác dọn dẹp sau trận lũ khi đưa tin tại Bad Munstereifel, bang North Rhine-Westphalia. Đài RTL xuất bản bản tin với tiêu đề "Dọn dẹp sau trận lũ lụt", trong đó chia sẻ việc người dẫn chương trình của đài là Ohlen cũng tham gia.

Tuy nhiên hành vi "đạo đức giả" của Ohlen bị lộ tẩy bởi một video lan truyền trên mạng. Cảnh quay cho thấy Ohlen mặc áo sơ mi, đội mũ, đi ủng và cúi xuống lấy bùn trét lên người. Xung quanh là đống đổ nát của những ngôi nhà bị lũ lụt làm hư hại. Gần Ohlen là đội quay phim của đài.

Sự việc khiến nhiều người phẫn nộ, chỉ trích hành vi đáng xấu hổ của Ohlen. "Hãy xem cô ấy bận rộn với câu chuyện cổ tích tự tạo kìa", một người dùng Twitter bình luận.

Đài RTL sau đó tuyên bố người dẫn chương trình đã bị đình chỉ sau vụ việc. "Cách tiếp cận của phóng viên chúng tôi mâu thuẫn với các nguyên tắc báo chí và tiêu chuẩn của đài. Chúng tôi đã cho cô ấy nghỉ việc vào tuần này ngay sau khi biết được thông tin", thông báo có đoạn. Ohlen làm việc tại RTL từ năm 2008 và quen mặt trong một số chương trình như Good Evening RTL, Good Morning Germany...

Susanna Ohlen, phóng viên kênh truyền hình Đức.

Vụ việc trên xảy ra sau khi trận lũ lụt "trăm năm có một" đổ bộ cướp đi sinh mạng của ít nhất 196 người ở Đức và Bỉ - hai quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất và dự kiến thiệt hại hàng tỷ euro. Tại khu vực Ahrweiler thuộc bang Rhineland-Palatinate, miền tây nước Đức, số người chết ghi nhận vượt qua con số 110. Ở bang lân cận North Rhine-Westphalia, bang đông dân nhất của Đức, 46 người thiệt mạng, trong đó có 4 lính cứu hỏa. Bỉ cũng xác nhận 31 người chết trong trận lũ.

Theo Ione