Quán cà phê lao đao vì dòng chữ trên hóa đơn
Cập nhật lúc 15:27, Thứ năm, 08/04/2021 (GMT+7)
Nhân viên phục vụ tại quán cà phê ở Queensland đã miêu tả khách hàng là "những người châu Á khó chịu" trong hóa đơn.
Bài đăng của Hayston được xóa đi sau khi hứng nhiều chỉ trích từ dư luận về việc phân biệt chủng tộc. Ảnh: Instagram/alex_carthos
Đầu tháng 4, Shay Hayston, chủ quán cà phê Froth nổi tiếng ở Fortitude Valley, bang Queensland đăng lên mạng bức ảnh chụp lại hóa đơn của nhà hàng. Hóa đơn có dòng chữ "hai vị khách châu Á rất khó chịu", được cho là do một trong các nhân viên của quán tự thêm vào. Hayston có thái độ không rõ ràng trước hành động này, thậm chí còn bình luận thêm: "Chúa ơi, tôi yêu nhân viên của mình".
Bức ảnh của Hayston được Alec Madara, một cư dân thành phố Brisbane, chụp lại. Anh cho biết: "Tôi không nghĩ bất kỳ vị khách nào trả tiền cho nhà hàng lại bị đối xử theo cách này. Tôi cho rằng nó thật thiếu chuyên nghiệp. Tôi không muốn chỉ trích anh ta phân biệt chủng tộc, nhưng tôi cảm tưởng như chính mình đang không được tôn trọng. Tôi cảm thấy đây là một sự xúc phạm. Bạn có thể khó chịu với hành vi của họ, nhưng không nên phân biệt chủng tộc", Madara bày tỏ. Madara cho biết thêm rằng quán đã từ chối nghe các cuộc điện thoại của ông.
Nhiều người đồng tình với quan điểm của Madara và coi đó là một hành động "không chấp nhận được", đặc biệt trong bối cảnh người châu Á đang phải đối mặt với làn sóng kỳ thị mạnh mẽ.
Sau đó, fanpage của quán trên mạng xã hội được đặt chế độ riêng tư. Một quán khác cũng do Hayston làm chủ đã đóng cửa trong khi "một cuộc điều tra nội bộ đã chính thức được thực hiện". Tuy nhiên, đến nay chủ quán chưa có bất kỳ hành động, hay phát ngôn vào về sự việc trên.
Hayton cũng ẩn mọi tài khoản mạng xã hội và không trả lời yêu cầu phỏng vấn từ báo chí. "Đây là một bước đi quá trớn cho một người quản lý và chủ doanh nghiệp", Madara nhận định. Anh ngờ rằng nhân viên của quán có thể không được đào tạo bài bản về nghiệp vụ nhà hàng.
Theo vnexpress