Dự kiến bức tranh sẽ được bán với giá 55 triệu USD

 

55 triệu USD (khoảng 1.265 tỷ đồng) là mức giá khởi điểm cho bức tranh Femme Assise Près d'une Fenêtre (hay tên gọi ngắn Marie-Thérèse, tựa Việt: Người đàn bà ngồi gần khung cửa sổ) của danh họa Picassco.

Theo Reuters, bức tranh được vẽ năm 1932 - cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của họa sĩ. Tranh vẽ về người được mệnh danh là “nàng thơ vàng”, “người tình trẻ tuổi” của Picasso.

“Trong cuộc hôn nhân đầy biến động với Olga Khokhlova, danh họa Picasso đã gặp và bắt đầu mối quan hệ tình cảm với Marie-Thérèse Walter, 17 tuổi, người đã trở thành nguồn cảm hứng cho một số tác phẩm điêu khắc, bản vẽ và tranh sơn dầu được săn lùng nhiều nhất của ông. Trong khi nhiều bức tranh trong thời kỳ này vẽ phụ nữ khỏa thân thì bức Marie-Thérèse lại cho thấy một nhân vật có sự cảnh giác”, theo Reuters.

Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của bức tranh này là quy mô hoành tráng. Tranh cao khoảng 1,5m, thể hiện rõ hơn tâm trạng của nhân vật và theo thời gian, chưa có bất kỳ sự hư hại nào.

Marie-Thérèse của danh họa Picasso

 

Bức tranh từng được bán đấu giá vào tháng 2/2013, với giá 44,8 triệu USD cho một người mua qua điện thoại. Xa hơn, vào năm 1997, nó đã được bán với giá 7,5 triệu USD. Bức Marie-Thérèse cũng được trưng bày trước công chúng tại bảo tàng Musée Picasso, Paris và Tate Modern, Anh vào năm 2017-2018.

Vanessa Fusco, đồng trưởng nhóm Thương mại thế kỷ 20 - đơn vị chủ trì cho đợt đấu giá tranh sắp tới vào 11/5 - cho biết, năm 1932 là một năm thành công đối với Picasso. Theo ông dự kiến, tranh sẽ được đấu hơn 55 triệu USD.

Theo phunuonline