Gabe Erales đăng quang ngôi vị quán quân mùa 18 của chương trình nấu ăn "Top Chef: Portland" vào ngày 1/7 và nhận được 250.000 USD. Tuy nhiên, ngay sau đó, Erales nhận loạt chỉ trích khi câu chuyện anh bị đuổi việc vì quấy rối nhân viên nữ ở nhà hàng được đưa lên khắp các mặt báo.

Trước đó, Erales đã tạm nghỉ vị trí bếp trưởng của mình tại Comedor, một nhà hàng Mexico cao cấp ở Austin, Texas (Mỹ) để quay chương trình "Top Chef" từ tháng 9 đến tháng 10/2020. Chỉ 2 tháng sau, trang Austin Chronicle đưa tin anh đã bị đuổi việc sau khi trở lại nhà hàng.

"Bếp trưởng Điều hành của Comedor, Gabe Erales, không còn làm việc ở nhà hàng do nhiều lần vi phạm chính sách và bởi hành vi xung đột với các giá trị của chúng tôi", Philip Speer và William Ball, đồng sở hữu của Comedor, thông báo trong một email từ tháng 12/2020.

                                                           Gabe Erales bị đuổi việc vì quấy rối và phân biệt đối xử với nhân viên nữ ở nhà hàng. Ảnh: G_erales.


Trong một cuộc phỏng vấn với Austin-American Statesman, Erales thừa nhận có "quan hệ tình dục đồng thuận" với một nhân viên tại Comedor.

Erales nói rằng sau khi trở lại nhà hàng, anh đã cắt giảm giờ làm của nữ nhân viên bởi hiệu suất không tốt của cô trong công việc, nhưng Speer nói với Statesman rằng lý do của Erales là không thuyết phục.

"Sau khi trở lại từ 'Top Chef', tôi đã đưa ra một số quyết định kinh doanh với tư cách người quản lý, gây ảnh hưởng đến nhân viên này và bị coi là phân biệt đối xử, tôi nhận ra đó là những quyết định tồi", Erales nói với Statesman.

Padma Lakshmi, người dẫn chương trình Top Chef, nói rằng nhà sản xuất không biết về hành vi của Erales trước khi quay phim, song cô cho rằng các cáo buộc nên được điều tra và nhà mạng nên xem xét để có hành động tốt nhất.

Kiki Louya, thí sinh của "Top Chef: Portland", cũng kể chi tiết câu chuyện mình từng là nạn nhân của hành vi quấy rối và tấn công tình dục khi làm việc trong ngành khách sạn.

"Những tranh cãi xoay quanh đêm chung kết là điều tôi rất quan tâm. Nếu bạn là nạn nhân của bất kỳ hành vi quấy rối hay tấn công tình dục nào, bạn không đơn độc. Ngành công nghiệp này phải ngừng ca tụng những kẻ lạm dụng", Louya bày tỏ.

Theo Zing