Mikhail Romanov - một thành viên của đảng Nước Nga thống nhất cầm quyền có ghế trong Duma Quốc gia (hạ viện Nga) - đã nộp đơn khiếu nại về các quảng cáo của thương hiệu thời trang Dolce & Gabbana trên mạng xã hội.

                                                                            Hình ảnh hai nam thanh niên ôm hôn nhau trong chiến dịch quảng cáo của nhà mốt Italy.


Ngày 24/5, thông cáo báo chí của tòa án St Petersburg cho biết đơn tố cáo của ông Romanov đề cập tới ảnh quảng cáo của nhà mốt Italy có nội dung hai nam thanh niên hôn nhau.

Ngoài ra, vị công tố viên cũng lên án hai đoạn video quảng cáo ngắn này nằm trong chiến dịch toàn cầu Love is Love của nhà mốt Italy diễn ra trong Lễ Tình nhân hồi tháng 2. Một trong số đó có cảnh hai cô gái hôn nhau.

Trong thông cáo, tòa án cho biết đơn khiếu nại ghi rằng video “có chứa thông tin bác bỏ giá trị gia đình và tuyên truyền mối quan hệ tình dục phi truyền thống”.

Quan hệ đồng giới là hợp pháp ở xứ sở bạch dương. Tuy nhiên, cách đây 8 năm, Nga ban hành một luật “cấm phổ biến, tuyên truyền về quan hệ tình dục phi truyền thống” trong giới trẻ Nga.

Nhiều nhóm nhân quyền lên án đạo luật này, nói rằng nó làm gia tăng sự thù địch của xã hội đối với cộng đồng LGBT.

Dolce & Gabbana từ chối bình luận về sự việc trên, theo CNN.

Tuy nhiên, đơn khiếu nại của công tố viên này vẫn chưa có tiến triển bởi không đáp ứng được một số yêu cầu về thủ tục hành chính, bao gồm cả việc cung cấp các tài liệu cần thiết liên quan đến vụ việc.

Thông tin về diễn biến tiếp theo của vụ việc sẽ được tòa án cập nhật vào ngày 7/6.

             Địch Lệ Nhiệt Ba là một trong số các sao Hoa ngữ thẳng tay chấm dứt hợp đồng với Dolce & Gabbana sau lùm xùm phân biệt chủng tộc. Ảnh: iStyle.


Cách đây 3 năm, thương hiệu thời trang Italy từng gặp rắc rối ở Trung Quốc do chiến dịch quảng cáo mang tính phân biệt chủng tộc của mình, CNN đưa tin.

Cuối tháng 11/2018, nhà mốt tung video quảng cáo với hình ảnh một phụ nữ châu Á sử dụng đũa để ăn món Italy. Hình ảnh lóng ngóng của người mẫu trong clip bị cho là sự chế nhạo người Trung Quốc.

Ngay lập tức, Dolce & Gabbana bị công chúng và các ngôi sao hàng đầu Hoa ngữ tẩy chay dữ dội. Nhãn hàng buộc phải hủy bỏ buổi biểu diễn thời trang lớn tại Thượng Hải chỉ vài giờ trước thời điểm dự kiến bắt đầu, theo Bloomberg.

Mọi nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc cũng đồng loạt gỡ bỏ tên thương hiệu này khỏi ứng dụng mua sắm. Trên mạng xã hội, nhiều người Trung Quốc chia sẻ clip và hình ảnh đốt, cắt quần áo, giày dép Dolce & Gabbana.

Theo Zing