Đại hội thành lập Hiệp hội Kiều bào trí thức Việt tại Đài Loan, nhiệm kỳ 1(2022-2023) vừa chính thức diễn ra tại Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc).

Gửi lời cảm ơn tới các thành viên trong Ban vận động sáng lập, thạc sĩ-giảng viên Ngô Phẩm Trân - người sáng lập, kiêm Chủ tịch danh dự của Hiệp hội, cho biết, Hiệp hội ra đời nhằm cũng cố sức mạnh tập thể, tinh thần đoàn kết, tập hợp nguồn lực trí thức để cùng lan tỏa và phát triển trong việc hỗ trợ kiều bào Đài Loan và gắn kết với các hoạt động song phương Việt Nam-Trung Quốc.

Ra mắt Hiệp hội Kiều bào trí thức Việt tại Đài Loan, Trung Quốc
Đại hội thành lập Hiệp hội Kiều bào trí thức Việt tại Đài Loan, nhiệm kỳ 1(2022-2023).

"Cộng đồng người Việt ở Đài Loan ngày càng lớn mạnh. Đã đến lúc cần có một tổ chức có uy tín gắn kết những nhân tài đất Việt để phát triển và khẳng định vị thế người Việt nơi đất bạn, cùng hướng về quê hương.

Đó là tôn chỉ và sứ mệnh ngay từ đầu khi tôi và Ban vận động sáng lập Hiệp hội. Hy vọng các thành viên Hiệp hội sẽ cùng giữ gìn sứ mệnh này, phát huy, tiếp nối và lan tỏa tới các thế hệ tiếp theo”, bà Ngô Phẩm Trân chia sẻ.

Đại hội đã thông qua điều lệ, phương hướng hoạt động, bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ I. Theo đó, Chủ tịch Hiệp hội Kiều bào trí thức Việt tại Đài Loan nhiệm kỳ I được tín nhiệm và bầu chọn là PGS.TS Nguyễn Thị Lan.

Bà Nguyễn Thị Lan chia sẻ: “Dưới sự dẫn dắt của Ban cố vấn, chúng tôi mong muốn trí thức trẻ, những người Việt đang sinh sống và làm việc ở Đài Loan cùng nắm tay nhau vừa giúp đỡ cộng đồng người Việt tại Đài Loan, vừa làm cầu nối để thế hệ kiều bào thứ hai, thứ ba có sự kết nối với quê hương Việt Nam.

Từ những hội viên đến từ nhiều ngành nghề khác nhau, bằng các hoạt động thiết thực và ý nghĩa, Hiệp hội sẽ có những bước đi đầu tiên trong năm 2023 là tập trung vào các lĩnh vực giảng dạy tiếng Việt cho thế hệ thứ ba, phổ biến kiến thức y khoa, giúp đỡ người Việt ở Đài Loan khởi nghiệp, hoạt động hướng về quê hương.

Tôi rất vinh dự và tự hào được Ban chấp hành tín nhiệm và bầu chọn vào vị trí Chủ tịch ở nhiệm kỳ đầu tiên. Chúng tôi nhất định sẽ cùng nhau cố gắng”.

Đại hội Hiệp hội Kiều bào trí thức Việt tại Đài Loan lần thứ nhất thành công tốt đẹp với thảo luận sôi nổi để cùng nhau đẩy mạnh hoạt động và phát triển trong thời gian tới.

Theo baoquocte