Sản phụ mắc Covid-19 sinh con nặng 3 kg

Ca mổ diễn ra tối 15/8 trong khu cách ly tại Trung tâm y tế huyện Hòa Vang, dưới sự trợ giúp của Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Đà Nẵng, ca mổ thành công, một bé gái nặng 3 kg cất tiếng khóc chào đời trong sự vui mừng của những chiến sĩ áo trắng.

Trước mắt bé gái sẽ tiếp tục ở lại khu cách ly khi tình hình ổn định sẽ được đưa về Bệnh viện Phụ sản - Nhi để chăm sóc tốt hơn.

Ngoài sản phụ trên, tại Trung tâm y tế huyện Hòa Vang hiện còn một thai phụ khác là "bệnh nhân 495" đang mang thai 13 tuần. Đây là những trường hợp mắc Covid-19 trong thời gian mang thai được phát hiện đầu tiên tại Việt Nam.

Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế mới đây yêu cầu Sở Y tế Đà Nẵng xây dựng phương án chăm sóc, điều trị cho các phụ nữ mang thai mắc Covid-19 và trẻ sơ sinh là con của họ. Đồng thời chỉ đạo Bệnh viện Phụ Sản - Nhi Đà Nẵng hỗ trợ nhân lực, trang thiết bị và hướng dẫn chuyên môn, kỹ thuật cho Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang trong việc chăm sóc thai nghén, xử trí đỡ đẻ và chăm sóc trẻ sơ sinh.

Hiện chưa có cơ sở khoa học khẳng định thai nhi có khả năng lây nhiễm nCoV qua bánh nhau trong quá trình mang thai và Covid-19 cũng ảnh hưởng ít đến phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh. Tuy nhiên cũng có bằng chứng cho rằng viêm phổi do virus ở phụ nữ mang thai có liên quan đến tăng nguy cơ sinh non, thai chậm phát triển và tử vong chu sinh...

Theo  ngoisao.net