Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2020 diễn ra sáng 17/5 (giờ Việt Nam), với chiến thắng thuộc về người đẹp Mexico - Andrea Meza. Cuộc thi năm nay bỏ thể thức châu lục, tạo điều kiện cho các thí sinh tranh tài một cách công bằng.

Hoa hậu Ấn Độ - Adline Castelino - là đại diện châu Á đi xa nhất ở Miss Universe 2020, với vị trí Á hậu 3. Trong phần thi ứng xử, cô có câu trả lời thuyết phục về việc các quốc gia nên đóng cửa và chấp nhận thiệt hại kinh tế hay mở cửa biên giới và đối diện nguy cơ gia tăng tỷ lệ lây nhiễm. Bằng trải nghiệm ở đất nước đang khốn đốn vì Covid-19, hoa hậu nói không gì quan trọng hơn sức khỏe, chính phủ nên tìm cách cân bằng giữa phát triển kinh tế và chăm lo đời sống người dân.

Từ đầu cuộc thi, Adline Castelino được đánh giá cao nhờ nhan sắc. Suốt cuộc thi, cô duy trì phong độ ổn định, được nhiều fan kỳ vọng lên ngôi hoa hậu. Người đẹp cao 1,68 mét, số đo ba vòng là 79-62-89 cm.

Amanda Obdam - đại diện Thái Lan - là một trong những thí sinh được yêu thích nhất cuộc thi. Cô có vẻ đẹp lai ấn tượng, học vấn cao. Cha cô là người Canada gốc Hà Lan, mẹ là người Thái gốc Hoa. Người đẹp sinh ra và lớn lên tại Phuket (Thái Lan), hết lớp 12 cô sang Canada theo học Đại học Toronto, tốt nghiệp loại ưu ngành Quản trị kinh doanh.

 

Hoa hậu cao 1,73 mét, số đo ba vòng là 89-61-89 cm. Cô là thí sinh nổi bật từ đầu cuộc thi, đạt phong độ vượt trội sau đêm bán kết, nhất là phần diễn áo tắm. Amanda Obdam cũng thể hiện sự đầu tư qua các trang phục dạ hội, dân tộc mang đến cuộc thi. Sau đêm chung kết, nhiều người hâm mộ bày tỏ tiếc nuối vì cô không được vào top 5. Amanda Obdam là một trong những thí sinh trình diễn tự tin nhất đêm thi.

Thuzar Wint Lwin, 24 tuổi, cao 1,7 m, số đo ba vòng 86-60-88 cm, là đại diện Myanmar. Missosology nhận xét cô có kỹ năng trình diễn cuốn hút. Dù gặp nhiều khó khăn khi thất lạc hành lý, người đẹp vẫn tỏa sáng ở Miss Universe nhờ gương mặt đẹp, lối ứng xử thông minh.

Cô dừng chân ở top 21, đồng thời thắng giải "Trang phục dân tộc", với bộ váy đính đá lấp lánh làm từ các loại vải dệt truyền thống của đất nước cô, do ban tổ chức hỗ trợ phút chót. Khi trình diễn, hoa hậu cầm biểu ngữ "Pray for Myanmar" (Cầu nguyện cho Myanmar), phản ánh tình trạng bạo loạn tại quê hương cô nhiều tháng qua. Trên Twitter, nhiều người ca ngợi hoa hậu dũng cảm.

Hoa hậu Phlippines - Rabiya Mateo - cao 1,67 mét, số đo ba vòng là 86-66-66 cm. Cô từng đoạt giải Người đẹp Áo tắm trong cuộc thi tại quê nhà.

Cô cũng khiến nhiều fan tiếc nuối vì không được vào top 10. Trước đó, trang Missosology dự đoán cô đoạt Á hậu 2 nhờ hình thể đẹp, ứng xử tốt.

Ayu Maulida Putri, sinh năm 1997, là đại biểu Hội nghị Hiệp thương Nhân dân - cơ quan nhà nước cao nhất Indonesia. Cô còn giữ chức trưởng ban truyền thông của lực lượng đặc nhiệm phản ứng Covid-19 của quốc gia.

Cô cao 1,79 mét, số đo ba vòng là 87-65-94 cm.

Khánh Vân của Việt Nam vào top 21 nhờ bình chọn từ khán giả. 15 ngày ở Miss Universe, cô mang đến thiện cảm nhờ đầu tư hình ảnh đẹp, thời trang. Kết quả của cô khiến nhiều người hâm mộ Việt tiếc nuối.

Người đẹp sinh năm 1995 tại TP HCM, cao 1,75 m, chỉ số hình thể 83-61-95 cm, là người mẫu, diễn viên. Trước khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, cô từng đoạt danh hiệu Miss Áo dài 2013, Á khôi Miss Ngôi Sao 2014, top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, giải Bạc Siêu mẫu Việt Nam 2018. Là sinh viên đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM, Khánh Vân xuất hiện trong nhiều dự án phim như "Phượng Khấu", "Yêu là phải liều", "Bệnh viện thần ái"...

Theo vnexpress