leftcenterrightdel
Đại sứ Saudi Arabia tại Việt Nam Mohammed Ismaeil A. Dhalwy và Phu nhân Hilba Mostafa S. Mahros giới thiệu về sự kiện, ngày 14/11. (Ảnh: Nguyễn Hồng) 

Sự kiện có sự tham dự của Đại sứ Saudi Arabia tại Việt Nam Mohammed Ismaeil A. Dhalwy cùng Phu nhân Hilba Mostafa S. Mahros, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga, lãnh đạo nữ của một số Bộ, ngành, tổ chức trong nước và quốc tế, Phu nhân Đại sứ các nước trong ngoại giao đoàn, và nhiều nữ nhà báo đại diện cho các báo đang hoạt động tại Hà Nội.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, bà Hilba Mostafa S. Mahros - Phu nhân Đại sứ cho biết sự kiện nhằm giới thiệu về những biến chuyển trong văn hóa và xã hội của Saudi Arabia, thông qua các thành tựu của một quốc gia đã biến vùng đất sa mạc trở thành cơ sở hạ tầng hiện đại, đồng thời tận dụng triệt để nguồn tài nguyên giàu có và phong phú.
leftcenterrightdel
Phu nhân Đại sứ Saudi Arabia Hilba Mostafa S. Mahros phát biểu khai mạc của buổi lễ. (Ảnh: Hạnh Lê) 

Bà Hilba Mostafa S. Mahros chia sẻ, Saudi Arabia là nơi giao thoa của các nền văn minh, từ nền văn minh Thamud, Dadanite, cho đến nền văn minh Lihyanite, Ma'in và Nabataean. Tất cả những nền văn minh này vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay bởi đã chứng minh được bằng chiều sâu và tính độc đáo của chúng. Bên cạnh nền văn minh Qurah ở thời kỳ tiền Hồi giáo, kéo dài sang thời kỳ Hồi giáo trở thành Mecca và Medina – điểm đến tâm linh của nhiều tín đồ Hồi giáo trên toàn thế giới.

Chia sẻ về văn hóa và vị thế của phụ nữ ở xã hội Saudi Arabia hiện đại, bà cho biết, sau 100 năm phát triển, những người phụ nữ tại đất nước này đã học tập và trải nghiệm đa dạng các ngành nghề, cũng như nắm bắt những cơ hội mà không gặp phải bất kỳ hạn chế nào.
leftcenterrightdel
 Phu nhân Hilba Mostafa S. Mahros và các vị khách mời tại một góc vẽ nghệ thuật Henna trong sự kiện. (Ảnh: Hạnh Lê)

Hiện nay, Saudi Arabia có cả học giả nam và nữ trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Phụ nữ Saudi Arabia cũng đã đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo, ở cả lĩnh vực công và tư. Đặc biệt, trong vòng 10 năm trở lại đây, họ còn tích cực tham gia nhiều bộ môn trong lĩnh vực thể thao.

Bà Mahros khẳng định phụ nữ Saudi Arabia đang sống hạnh phúc trong thời đại phụ nữ được trao quyền như ngày nay.

Cũng tại sự kiện, khách mời tham dự vui vẻ thưởng thức triển lãm tranh ảnh về di sản, phong cảnh đất nước Saudi Arabia, các món đồ uống, bánh trái và ẩm thực đặc trưng, đồng thời thích thú khám phá nghệ thuật vẽ tay Henna.

Theo baoquocte