Sen vàng Berlin trao 3 bồn chứa nước cho nhân dân huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.

Hội từ thiện Sen vàng Berlin đã trao tặng 3 chiếc bồn chứa nước cho nhân dân huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh và một máy lọc nước mặn nhỏ cho xã Thạnh Trị, huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

Đại diện Thường vụ huyện uỷ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Càng Long, Trưởng Ban Dân vận, ông Nguyễn Minh Niên đã gửi lời cảm ơn sâu sắc và ghi nhận nghĩa cử cao đẹp của Hội.

Theo thống kê, tình hình hạn hán, xâm nhập mặn tại nhiều tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long ngày càng khốc liệt. Một trong những hậu quả của hạn mặn có thể kể đến đó là tình trạng thiếu nước sinh hoạt trầm trọng. Chính vì vậy, đảm bảo nước ngọt cho bà con nông dân là bài toán lớn đặt ra cho các tỉnh. 

Bà con các tỉnh chịu hạn mặn đang rất cần những bồn chứa nước cỡ lớn như thế này để dự trữ nước sinh hoạt.

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có văn bản gửi 13 tỉnh, thành thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long về việc hỗ trợ giải quyết nước sinh hoạt phục vụ chống hạn, xâm nhập mặn.

Theo Bộ Tài nguyên và Môi trường, tình trạng hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn trong năm nay xảy ra trên diện rộng, trải dài từ Bắc Bộ, miền Trung, Tây Nguyên mà đặc biệt là vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Tiền Giang được đánh giá là một trong những tỉnh công bố tình trạng khẩn cấp về hạn mặn.

Về lâu dài, do tác động của biến đổi khí hậu, nước biển dâng và nhu cầu sử dụng nước ngày càng tăng, nhất là gia tăng khai thác, sử dụng nước ở thượng nguồn, nguy cơ hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn có thể xảy ra thường xuyên và khốc liệt hơn. 

Sen vàng Berlin đã trao một máy lọc nước mặn nhỏ cho xã Thạnh Trị, huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

Trước tình hình đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, bà con Việt kiều tại Đức cũng đang nỗ lực để chống dịch, giúp đỡ nước sở tại. Song bằng tinh thần tương thân tương ái Sen vàng Berlin vẫn luôn có những nghĩa cử đẹp, hướng về quê hương.

Theo Thời Đại