Một năm trước, mức phí để thuê bảo mẫu ở thành phố New York (Mỹ) là 20-25 USD/giờ. Tuy nhiên, con số đó đã tăng lên 30-35/giờ, New York Post đưa tin.

Theo một cuộc khảo sát do UrbanSitter, dịch vụ trực tuyến dành cho bảo mẫu, thực hiện trên toàn quốc, tỷ lệ người chăm sóc trẻ em tăng chậm, đạt mốc 11% từ năm 2021 đến năm 2022.

Tình trạng thiếu bảo mẫu đồng nghĩa với việc các gia đình phải trả nhiều tiền hơn và đưa ra nhiều lợi ích đi kèm để thuê người trông nom con cái.

Điều đó đã đẩy mức lương của nghề này lên cao và là lý do khiến các nhân tài rời bỏ công việc văn phòng

leftcenterrightdel
Các gia đình giàu có sẵn sàng trả lương cao để mời được bảo mẫu tốt nghiệp từ trường danh giá. Ảnh: New York Post 

“Chúng tôi vừa tuyển một người có trình độ học vấn thuộc Ivy League. Cô ấy đã ký hợp đồng với thu nhập 6 con số.

Người giàu có thể chi hàng trăm nghìn USD cho việc học của con cái và giờ họ cũng vung mạnh tay để tìm được người chăm sóc ưng ý”, Florence Yazdanpanah, chủ sở hữu của công ty chuyên thuê bảo mẫu ở Manhattan, nói.

Theo Lynn Perkins, giám đốc điều hành của UrbanSitter, công việc chăm trẻ tạo ra nhiều cơ hội và lợi ích hơn trong các lĩnh vực liền kề.

“Nhiều người đã rời bỏ các trường mẫu giáo, dạy học và điều dưỡng để chuyển sang làm bảo mẫu. Với tấm bằng danh giá, họ có thể yêu cầu mức lương mong muốn. Không ít người nhờ vậy mà đã có cuộc sống mơ ước”, Perkins nhận định.

Các gia đình cũng ngày càng xem xét đến trình độ học vấn cao của bảo mẫu, đặc biệt là sau nhiều năm con cái họ phải học trực tuyến tại nhà.

Nếu có một đại dịch khác và tình trạng này quay trở lại, các bậc phụ huynh mong muốn bảo mẫu có thể giúp trẻ làm bài tập, học cùng chúng.

Yazdanpanah cho biết thêm những khách hàng của cô không ngần ngại chi trả cho một người trông trẻ tiềm năng, có nghiên cứu về giáo dục hoặc sự phát triển thời thơ ấu.

“Một người mẹ đã nói với tôi rằng cô chỉ muốn tuyển người có học thức và coi trọng giáo dục. Nhiều bậc cha mẹ có con trong độ tuổi đi học có xu hướng yêu cầu ứng viên ít nhất phải có bằng cử nhân”, cô nói.

leftcenterrightdel
Các bảo mẫu có học vấn cao được trả lương cao ngất ngưởng. Ảnh: iStockphoto 

Catherine Walpole (28 tuổi), đã làm bảo mẫu và giữ trẻ gần 10 năm, không nghĩ rằng cô sẽ gắn bó với nghề này sau khi lấy bằng cử nhân tâm lý học tại trường Cao đẳng Hunter.

Nhờ chuyên môn của mình cộng với nhu cầu gia tăng trong đại dịch, cô kiếm được 50 USD một giờ, cộng với các khoản trợ cấp.

“Nhiều gia đình đột nhiên cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe được chi trả đầy đủ, phương tiện đi lại, thời gian nghỉ phép có lương để thuê được tôi. Những nhà khác không đủ khả năng thì sẽ đưa ra yêu cầu nhẹ nhàng hơn”, cô giải thích.

Jazha Cabrera, người có bằng tư pháp hình sự, gần đây đã nghỉ làm để chăm sóc gia đình riêng. Nhưng trước đó, cô kiếm được 105.000 USD mỗi năm cộng với tiền làm thêm giờ nhờ chăm sóc hai đứa trẻ.

“Tỷ lệ tăng không chỉ vì cung và cầu mà bởi vì các gia đình muốn tuyển người có học vấn cao. Các bảo mẫu không còn phải chật vật với mức lương eo hẹp nữa”, Cabrera chia sẻ.

Theo Zingnews