Nhân viên y tế và xe cứu thương được huy động để chuyển bệnh nhân COVID-19 tại Phnom Penh, Campuchia ngày 19/3/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

 

Sau nhiều ngày số ca mắc COVID-19 trong cộng đồng tăng ở mức hơn 100 ca mỗi ngày, sáng 29/3, Bộ Y tế Campuchia xác nhận tại nước này hiện chỉ có 40 ca mắc mới COVID-19 và có 6 người khỏi bệnh.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, báo Khmer Times ngày 29/3 dẫn nguồn Bộ Y tế Campuchia cho hay số ca mắc mới trên (gồm 36 người Campuchia và 4 người Trung Quốc) đều liên quan đến “sự cố cộng đồng.”

Thủ đô Phnom Penh có thêm nhiều bệnh nhân COVID-19 nhất với 29 ca, số còn lại được phát hiện ở các tỉnh Koh Kong (6 ca), Svay Rieng, Siem Reap, Tboung Khmum, Takeo và Kampot (mỗi tỉnh một ca).

Cũng trong sáng 29/3, Campuchia xác nhận có thêm một ca tử vong do COVID-19. Bệnh nhân tử vong này là một nam giới 39 tuổi ở quận Chamkarmon (Phnom Penh), qua đời lúc 21h40 ngày 28/3 (giờ địa phương).

Bệnh nhân có kết quả dương tính với COVID-19 hôm 21/3 và được chuyển đến điều trị tại Trung tâm Y tế Chak Angre. Như vậy, tính đến sáng 29/3, Campuchia ghi nhận tổng cộng 2.273 ca mắc COVID-19, trong đó 1.172 người đã khỏi bệnh và 11 người tử vong.

Trong khi đó, Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen cùng ngày cho hay quốc gia Đông Nam Á này đã đặt mục tiêu cung cấp mỗi tháng một triệu mũi vaccine ngừa COVID-19 cho người dân.

Thủ tướng Hun Sen nêu rõ "theo kế hoạch, chúng tôi đặt mục tiêu cung cấp ít nhất một triệu liều vaccine mỗi tháng cho người dân trong nước vì sẽ có thêm các lô vaccine mà chúng tôi đặt mua và được tặng, được chuyển đến đất nước."

Cũng theo ông Hun Sen, chính quyền trung ương sẽ cử các bác sỹ đến để hỗ trợ việc triển khai tiêm chủng tại nhiều khu vực của đất nước nhằm đẩy nhanh quá trình tiêm chủng.

Động thái trên diễn ra sau khi một lô vaccine ngừa COVID-19 mới mà Campuchia mua của công ty dược phẩm Sinovac Biotech (Trung Quốc) được chuyển tới nước này vào ngày 26/3 vừa qua.

Trong diễn biến khác liên quan, trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại Campuchia mà tâm điểm là thủ đô Phnom Penh, Đô trưởng Phnom Penh Khuong Sreng vừa bác bỏ thông tin sai lệch cho rằng thành phố này sẽ bị phong tỏa để ngăn chặn đại dịch COVID-19.

Theo ông Khuong Sreng, hiện cảnh sát nước này đang truy tìm người truyền bá thông tin giả nói trên.

Theo Vietnamplus