Anh, nền kinh tế lớn thứ 6 thế giới, đã chứng kiến lạm phát ở mức cao hàng thập niên vào năm 2023 và tình trạng thiếu bất động sản cho thuê với giá cả phải chăng trong những năm gần đây, theo AFP.

Số người ngủ trên phố ở London tăng lên mức cao kỷ lục- Ảnh 1.

Số người ngủ trên phố ở London (Anh) đã tăng hơn 58% trong một thập niên. Chụp màn hình Independent

Với tình trạng như trên, khoảng 11.993 người đã được nhìn thấy ngủ trên phố ở thủ đô London trong năm tính đến tháng 3.2024, tăng 58% trong một thập niên và là con số cao nhất được ghi nhận trong một năm, theo Homeless Link, một tổ chức từ thiện dành cho các nhóm giải quyết tình trạng vô gia cư ở Anh. Trong năm 2013-2014, số người ngủ trên phố ở London là 7.581 người.

Giám đốc điều hành Homeless Link Rick Henderson gọi những con số mới là "kinh khủng" và cho rằng chính phủ Anh sau cuộc tổng tuyển cử ngày 4.7 nên lập một kế hoạch liên đảng để giải quyết vấn đề vô gia cư.

Ông Henderson nhấn mạnh "những ngôi nhà thực sự có giá cả phải chăng và an toàn" cần được giao nhanh chóng với các dịch vụ được tài trợ hợp lý để "giúp mọi người giải quyết nguyên nhân sâu xa dẫn đến tình trạng túng quẫn của họ".

Theo số liệu của Homeless Link, công dân Anh chiếm 45% số người ngủ ngoài đường. Trong số còn lại, gần 1/3 đến từ các quốc gia thuộc châu Phi, châu Á, châu Mỹ và châu Đại Dương, trong khi khoảng 1/4 đến từ châu Âu.

Các tổ chức từ thiện và nhà vận động từ lâu đã kêu gọi chính phủ Anh cam kết xây dựng 90.000 ngôi nhà cho thuê xã hội mỗi năm, theo AFP.

Theo Thanh niên