Chiếc thuyền nhỏ gắn máy ngoài của hai ngư dân dạt vào Namoluk, đảo san hô nhỏ nhất trong Liên bang Micronesia, cách nơi họ xuất phát 1.600 km. "Họ gầy gò và yếu ớt đúng như dự đoán", Bộ trưởng Y tế Quần đảo Marshall Jack Niedenthal hôm qua cho biết.

Hai ngư dân được xác định là Godfrey Capelle và Thomas Benjamin, nhưng không có thông tin gì về số phận của Junior Joram, người đi cùng họ khi ba người đàn ông được báo cáo mất tích trên biển.

Ảnh chụp từ trên không phần phía nam của đảo san hô Kwajalein, nơi chiếc thuyền của ba ngư dân mất tích hôm 2/4. Ảnh: US Army.

Ba người rời đảo Ebeye ở Quần đảo Marshall để đánh cá ngày 2/4, song nhanh chóng gặp sự cố về động cơ. Chiếc thuyền trôi khỏi khu vực quanh đảo Kwajalein trong gió lớn và biển động.

Các cuộc tìm kiếm của quân đội Mỹ, Lực lượng Tuần duyên và Tuần tra Biển Quần đảo Marshall đều không có kết quả.

Những câu chuyện kỳ lạ về người sống sót không phải hiếm ở tây Thái Bình Dương, nơi những hòn đảo nhỏ bị ngăn cách bởi những đại dương rộng lớn. Năm 2006, ba người Mexico đã được giải cứu gần Quần đảo Marshall sau 9 tháng lênh đênh trên Thái Bình Dương.

Vào năm 2014, một người Salvador sống sót sau vụ đắm tàu được giải cứu trong cùng khu vực sau 16 tháng trôi dạt.

Theo vnexpress