Hôm 16/8, vợ chồng Melania - Donald Trump cùng con trai bay từ bang New Jersey về Washington DC. Một video ghi được cảnh ông Trump cố nắm tay vợ khi bước xuống chuyên cơ Không lực Một nhưng bị bà lạnh lùng gạt tay. Có người cho rằng bà Melania chỉ đang giữ cho váy khỏi tốc, những người khác nói hành động biểu hiện cuộc hôn nhân không hạnh phúc của Tổng thống Mỹ.

Melania bị cho từ chối nắm tay Donald Trump.

 

Đây không phải lần đầu tiên Donald Trump bị vợ từ chối nắm tay. Năm 2017, khi Trump và Melania có mặt tại cuộc mít tinh lớn ở Florida, Melania giật lại khi chồng chạm vào tay mình. Năm 2018, bà lại tránh cái chạm tay trước ống kính. Vậy tại sao Phu nhân Tổng thống thường tránh động chạm nơi công cộng?

Theo một cuộc phỏng vấn với Wahington Post, bạn của Melania, Stephanie Winston Wolkoff, tiết lộ Đệ nhất Phu nhân không thích nắm tay vì: "Cô ấy là mẫu phụ nữ châu Âu cổ điển. Chúng ta đều biết người châu Âu rất lạnh lùng, tránh tiếp xúc gần gũi nơi đông người".

Khi Melania lần đầu xuất hiện trước công chúng trong ngày Trump nhậm chức, cặp đôi bước xuống từ chuyên cơ Không lực Một tại sân bay quốc tế Palm Beach, chuẩn bị đến thăm khu nghỉ dưỡng ở Mar-A-Lago. Ban đầu, họ nắm tay nhau, rồi Tổng thống buông ra để vỗ tay cùng nhóm người ủng hộ đang tập trung trên đường băng. Sau đó, Melania chìa tay để nắm lại tay chồng, nhưng ông Trump lúng túng vỗ nhẹ vào tay vợ trước khi buông hẳn.

Chia sẻ với Daily Mail, chuyên gia ngôn ngữ cơ thể Patti Wood nói Trump muốn chứng tỏ bản lĩnh của một "người đàn ông Alpha" độc lập. Patti Wood giải thích: "Tôi nghĩ ông ấy muốn nói: 'Tôi muốn tự mình trở thành Tổng thống', 'Tôi muốn là người đầy quyền lực'".

"Cái nắm tay có thể nói lên nhiều điều về cá nhân và cặp đôi, tùy thuộc vị trí hai bàn tay, ai đưa tay ra trước, ai buông tay trước", Wood nói. Chuyên gia không coi việc Trump vỗ vào tay vợ là cử chỉ âu yếm. Cô giải thích: "Đó có thể là cử chỉ tình cảm nếu ông ấy khum tay lại, làm điều đó một cách ngọt ngào hoặc làm vậy khi ông ấy hôn vợ. Nhưng Trump lại kéo tay bà ấy về phía mình, hành động cho thấy quyền lực, sau đó ông duỗi tay ra như muốn nói 'Không, không'.

Ông ấy không muốn làm thế ở chốn đông người trong khi Melania rõ ràng lại thích như vậy. Cái nắm tay làm cô ấy cảm giác được kết nối, có sức mạnh và tự tin nhưng ông ấy lại nói: 'Không, không phải ở nơi công cộng'", Patti Wood phân tích thêm.

Những lần Melania được cho là không muốn nắm tay Trump.

 

Những lần nắm tay gây tranh cãi của vợ chồng Trump.

 

Vậy liệu có phải Melania đang lật ngược tình thế, đồng thời nhắc Trump rằng ông ấy cũng từng đối xử với mình như vậy trong quá khứ? Hay Melania đang chuẩn bị cho bước tiếp theo trong mối quan hệ của họ?

4 tháng nữa, thế giới sẽ biết liệu cặp đôi này có dành thêm 4 năm ở Nhà Trắng hay không và cuộc đua chức Tổng thống có làm nóng tương lai của họ. Trang Grazia cho rằng cái gạt tay của Melania cho thấy bà đang cố gắng chứng tỏ sự độc lập, kiên cường và sự tự tin.

Theo Ione