Tang 300 phan qua cho nguoi goc Viet co hoan canh kho khan o Campuchia hinh anh 1
 Đại diện người gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Siem Reap nhận phần quà. (Ảnh: Hoàng Minh/TTXVN)

Chiều 24/3, trong khuôn khổ Hội nghị Viễn thông Toàn cầu 2023 - Viettel Global CEO Summit 2023, Tổng Công ty cổ phần đầu tư quốc tế Viettel (Viettel Global) phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Campuchia và Hội Khmer-Việt Nam tại Campuchia tổ chức chương trình thiện nguyện “Trao gửi yêu thương,” trao tặng 300 phần quà cho bà con người gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Siem Reap, Tây Bắc Campuchia.

Theo phóng viên TTXVN đưa tin từ Siem Riep, tham dự chương trình có Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Campuchia Nguyễn Huy Tăng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel Đào Xuân Vũ, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viettel Global Phùng Văn Cường, Chủ tịch Hội Khmer-Việt Nam tại Campuchia Sim Chy, Chủ tịch chi nhánh Tỉnh hội Siem Reap Hoàng Xuân Khoa và đông đảo bà con gốc Việt tại Campuchia.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Nguyễn Huy Tăng bày tỏ cảm ơn những phần quà trao gửi yêu thương mà Viettel Global dành tặng cho cộng đồng người Việt sinh sống tại Campuchia, đồng thời động viên bà con vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống để con em sau này có cơ hội hội nhập với xã hội, có tương lai tốt đẹp hơn.

Theo Đại sứ Nguyễn Huy Tăng, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đang nỗ lực phối hợp với các doanh nghiệp triển khai một số đề án nuôi trồng thủy sản trên cạn cũng như một số phương hướng, giải pháp khác để người dân sống lênh đênh trên mặt Biển Hồ có thể lên bờ định cư và hưởng ứng những đề án này của Đảng và Nhà nước, cũng như của các doanh nghiệp tại đây.

Về phần mình, đại diện Viettel Global - ông Cao Mạnh Đức, Tổng Giám đốc Công ty Viettel Cambodia (Metfone) - cho biết Viettel Global là doanh nghiệp kinh doanh tại Campuchia và cũng là một phần trong cộng đồng người Việt sinh sống tại đất nước này.

Với sứ mệnh đồng hành cùng phát triển với Campuchia, Viettel Global nhận thấy mình có trách nhiệm giúp đỡ bà con, đồng bào người Việt.

Tang 300 phan qua cho nguoi goc Viet co hoan canh kho khan o Campuchia hinh anh 2
 Ông Cao Mạnh Đức, Tổng Giám đốc Công ty Viettel Cambodia, trao 300 phần quà tượng trưng cho ông Sim Chy, Chủ tịch hội Khmer-Việt Nam tại Campuchia. (Ảnh: Hoàng Minh/TTXVN)

Cho rằng hoạt động của doanh nghiệp nhằm thể hiện truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam, sẵn sàng giúp đỡ và chia sẻ với đồng bào, mong muốn mang lại niềm vui trong cuộc sống và tiếp thêm động lực để bà con người gốc Việt vươn lên, ông Cao Mạnh Đức khẳng định Viettel Global sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư tại thị trường Campuchia, với mục tiêu mang đến những dịch vụ viễn thông tốt nhất cho người dân địa phương.

Theo ông Cao Mạnh Đức, là công ty con của Tập đoàn Viettel, triết lý kinh doanh của Viettel Global trên toàn cầu là kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội, kinh doanh bằng sự tử tế.

Hoạt động tại 10 thị trường với 10 thương hiệu khác nhau, mục tiêu của Viettel Global không chỉ là tìm kiếm lợi nhuận mà còn phải mang đến giá trị cho cộng đồng, đóng góp vào sự phát triển bền vững của các quốc gia mà Viettel Global đang hoạt động.

Không chỉ phổ cập dịch vụ viễn thông, Viettel Global đã tài trợ cho nhiều dự án xã hội như xây nhà ở cho người nghèo, hỗ trợ y tế và giáo dục.

Tang 300 phan qua cho nguoi goc Viet co hoan canh kho khan o Campuchia hinh anh 3
 Quang cảnh buổi thăm và tặng quà cho bà con người gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại tỉnh Siem Reap, Campuchia. (Ảnh: Hoàng Minh/TTXVN)

Trong một số trường hợp, Viettel còn xây dựng cơ sở hạ tầng như đường sá và cầu cống, giúp người dân vùng sâu vùng xa tiếp cận với thị trường và phát triển kinh tế.

Trong khuôn khổ Hội nghị Viễn thông Toàn cầu 2023 - Viettel Global CEO Summit 2023, cùng với chương trình thiện nguyện “Trao gửi yêu thương”, đại diện Viettel Global đã đến dâng hương tại Đài Hữu nghị Việt Nam-Campuchia tại tỉnh Siem Reap./.

Theo TTXVN/Vietnam+