leftcenterrightdel
Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN Nguyễn Mạnh Đông đánh giá cao công tác phối hợp của Đoàn LSHN và tin tưởng, với thế mạnh về công tác chuyên môn, Đoàn LSHN sẽ hỗ trợ tích cực giúp Ủy ban làm tốt công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho NVNONN. 

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN Nguyễn Mạnh Đông và Phó Chủ nhiệm Đoàn LSHN Huỳnh Phương Nam chủ trì sự kiện.

Kế hoạch phối hợp công tác bao gồm các hoạt động phổ biến, giải đáp hỗ trợ pháp lý do Ủy ban phối hợp Đoàn LSHN tổ chức nhằm kịp thời phổ biến, cung cấp thông tin và giải đáp về pháp luật của Việt Nam cũng như quy định pháp luật của một số quốc gia và vùng lãnh thổ cho NVNONN; tư vấn một số lĩnh vực pháp lý bà con kiều bào quan tâm.

Các chương trình phổ biến, giải đáp pháp luật sẽ được tổ chức định kỳ theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến hết năm 2024, góp phần hướng dẫn bà con thực hiện đúng các quyền và nghĩa vụ của người Việt Nam định cư ở nước ngoài trong các luật của Việt Nam, cũng như nâng cao ý thức chấp hành các quy định pháp luật ở các nước sở tại.

Tại buổi lễ, Phó Chủ nhiệm Nguyễn Mạnh Đông đánh giá cao công tác phối hợp của Đoàn LSHN và tin tưởng, với thế mạnh về công tác chuyên môn, Đoàn LSHN sẽ hỗ trợ tích cực giúp Ủy ban làm tốt công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho NVNONN.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Lễ ký kết.

Trong thời gian qua, Ủy ban đã phối hợp với Đoàn LSHN tổ chức Hội thảo Hỗ trợ pháp lý cho NVNONN, đăng tải danh sách luật sư tham gia hỗ trợ trên trang thông tin của Ủy ban.

Đoàn LSHN cũng tích cực tham gia Hội nghị phổ biến các nội dung liên quan người Việt Nam định cư ở nước ngoài trong Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản do Ủy ban tổ chức ngày 26/3 năm nay.

Đây là hoạt động có ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm của Đảng và Nhà nước trong việc tạo thuận lợi cho bà con NVNONN về nước thăm thân, đầu tư, kinh doanh, đồng thời góp phần hỗ trợ bà con.

Các hoạt động này nhằm hiện thực hóa chủ trương của Đảng và Nhà nước trong việc chăm lo, hỗ trợ bà con có địa vị pháp lý vững chắc, tuân thủ pháp luật và hội nhập thuận lợi vào xã hội sở tại, đồng thời tăng cường gắn kết giữa cộng đồng bà con ở nước ngoài.

Theo Kế hoạch được ký kết, Ủy ban sẽ phối hợp với Đoàn LSHN tổ chức chương trình phổ biến, giải đáp pháp luật vào ngày 27/6 tới với chủ đề “Luật Đất đai 2024 của Việt Nam, điều kiện sở hữu nhà, đất tại Vương quốc Anh".

leftcenterrightdel
 Đại diện hai cơ quan ký Kế hoạch phối hợp công tác năm 2024.

Các chương trình tiếp theo sẽ cung cấp thông tin giải đáp về các luật của Việt Nam có liên quan đến NVNONN trong những lĩnh vực như nhà ở, cư trú, đầu tư, kinh doanh bất động sản… và các quy định pháp luật của các quốc gia và vùng lãnh thổ được nhiều bà con quan tâm.

Theo baoquocte