"Không nhiều sự kiện sẽ góp phần định hình thế giới nhiều hơn kết quả của kỳ bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới", Tổng biên tập kiêm CEO của TIME, Edward Felsenthal, viết trong lời ngỏ gửi bạn đọc.

Để đánh dấu cuộc bầu cử được xem mang tính chất bước ngoặt lịch sử, tạp chí TIME tạm thời đổi logo thành VOTE. Đây là lần đầu tiên TIME làm việc này kể từ khi xuất bản số đầu tiên năm 1923.

Logo của TIME tạm thời đổi thành VOTE để hưởng ứng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Ảnh: CNN.

 

Trang bìa của số báo ra ngày 2/11 sẽ có tông chủ đạo màu xanh dương và đỏ, được thiết kế bởi nghệ sĩ đồ họa Shepard Fairey - người được biết đến với poster "HOPE" về cựu tổng thống Barack Obama trong cuộc bầu cử năm 2008.

Theo CNN, trang bìa mới của TIME sẽ không nhắc đến Tổng thống đương nhiệm Donald Trump. Trong gần bốn năm kể từ khi đắc cử, TIME đưa hình ảnh Trump nổi bật trên trang bìa hơn 20 lần, trong đó chủ yếu là các chủ đề phê bình. Nội dung khai thác sâu về chính sách chia rẽ trẻ nhập cư khỏi cha mẹ, mối quan hệ của Tổng thống Trump và người đồng cấp Vladimir Putin (Nga) hay chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

"Năm nay đã có quá nhiều nỗi đau, khó khăn, hỗn loạn và mất mát. Và khi các quốc gia trên thế giới đang bắt đầu tái thiết sau đại dịch, rõ ràng rằng chúng ta có một cơ hội hiếm có để thay đổi cho sự hòa hợp của cả đất nước", Felsenthal viết.

Theo Ione