leftcenterrightdel
Các em thiếu nhi nhận nhiều phần quà Trung thu, đèn ông sao và vui thích phá cỗ 

Chiều ngày 3/9, đồn Biên phòng Hướng Lập, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị phối hợp với Nhóm thiện nguyện Hà Nội, chị Trần Thanh Hương (TP. Hồ Chí Minh) và CLB Ươm Nắng (TP. Đông Hà) phối hợp tổ chức chương trình “Lung linh Trăng rằm” và “Gọi Nắng về” cho gần 800 cháu thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn 2 xã Hướng Việt, Hướng Lập (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) và bản A Via (Cụm bản La Cồ, huyện Sê Pôn, tỉnh Sanvanakhet, Lào).

Đại tá Ngô Xuân Thường, Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, chương trình năm nay rất đặc biệt vì là lần đầu tiên có sự tham gia của gần 200 cháu bản A Via.

Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Lào (5/9/1962-5/9/2022), 45 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam-Lào (18/7/1977-18/7/2022) và chào mừng thành công Hội nghị sơ kết 15 năm hoạt động kết nghĩa giữa bản Ka Tiêng (xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, Việt Nam) với bản A Via (Cụm bản La Cồ, huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet, Lào).

Tết trung thu nơi biên ải của 800 thiếu nhi Việt-Lào
Lần đầu tiên trẻ em vùng biên giới hai nước được xem múa lân sư rồng.

Tại chương trình “Lung linh Trăng rằm”Ban tổ chức đã tặng 30 suất học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi với số tiền 20 triệu đồng, tặng hơn 450 suất quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn 2 xã Hướng Việt, Hướng Lập gồm đèn ông sao, bánh kẹo, sữa… với số tiền 50 triệu đồng và tặng quà cho UBND, các nhà trường trên địa bàn 2 xã và đồn Biên phòng Hướng Lập với số tiền 20 triệu đồng.

Trong chương trình “Gọi Trăng về”, Ban tổ chức đã tặng hơn 300 xuất quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng bản Ka Tiêng (Việt Nam) và bản A Via (Lào) gồm đèn ông sao, bánh kẹo, sữa… với số tiền 30 triệu đồng.

Đại diện cán bộ trạm cửa khẩu phụ Tả Rùng, Đồn Biên phòng Hướng Lập, đồng chí Phan Quang Vĩnh cho biết, các em nhỏ ở miền biên giới, cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn về mọi mặt, chính vì vậy, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Hướng Lập và Câu lạc bộ Ươm Nắng đã kêu gọi các mạnh thường quân cùng chung tay góp sức để tổ chức một đêm Trung thu đầm ấm cho các em.

Tết trung thu nơi biên ải của 800 thiếu nhi Việt-Lào
Chương trình càng đặc biệt khi có sự tham gia của gần 200 cháu bản A Via (Cụm bản La Cồ, huyện Sê Pôn, tỉnh Sanvanakhet, Lào).

Và đặc biệt hơn, ban tổ chức đã kết nối với các bản của Lào có chung đường biên giới giúp các em nhỏ ở Lào cùng chung vui trong chương trình Trung thu đầy ý nghĩa này.

Đây cũng là đêm tiệc Trung thu lớn nhất từ trước đến nay mà Đồn Biên phòng Hướng Lập, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã tổ chức cho các em nhỏ tại khu vực biên giới. Qua đó, các chiến sĩ, bộ đội biên phòng và các mạnh thường quân mong muốn các cháu có những ký ức thật đẹp về những năm tháng tuổi thơ, cùng nhau lan tỏa yêu thương đến mọi người xung quanh.

Đồng chí Phan Quang Vĩnh chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng hạnh phúc và vui mừng khi các em nhỏ của Lào cũng có mặt trong đêm Trung thu năm nay. Chúng tôi mong muốn hành trình mang yêu thương đến với các bạn nhỏ ở miền biên ải ngày càng được nối dài trong thời gian tới”.