leftcenterrightdel
Một cửa hàng sửa điện thoại tại chợ Hoa Cường Bắc hôm 12/7. Ảnh: AFP. 

Các nhà buôn tại khu chợ trên nhận được thông báo toàn bộ phường Hoa Cường Bắc, quận Phúc Điền, Thâm Quyến sẽ bị phong tỏa đến ngày 1/9. Tất cả sẽ phải làm việc tại nhà và xét nghiệm Covid-19 mỗi ngày.

Bên cạnh Hoa Cường Bắc, năm phường khác của quận Phúc Điền và quận La Hồ kế cận cũng bị phong tỏa từ ngày 29/8. Toàn bộ cửa hàng trong khu vực, phong tỏa phải đóng cửa, trừ các doanh nghiệp thiết yếu như siêu thị, quán ăn hay hiệu thuốc. Các quán ăn chỉ được bán hàng mang về.

Giới chức Thâm Quyến cũng đóng cửa vô thời hạn 24 nhà ga tàu điện ngầm, hầu hết thuộc quận Phúc Điền và La Hồ, theo cơ quan quản lý hệ thống đường sắt đô thị Thâm Quyến.

Trung Quốc đang phải đối mặt với một làn sóng lây nhiễm mới, buộc nhiều khu vực từ tỉnh Hắc Long Giang ở vùng đông bắc đến đảo Hải Nam ở phía nam phải phong tỏa một phần. Trong ngày 28/8, Thâm Quyến ghi nhận 9 ca Covid-19 có triệu chứng và 2 ca không có triệu chứng, Reuters cho biết.

Với thành tích kiềm chế thành công đợt bùng phát dịch Covid-19 hồi tháng 3, Thâm Quyến được coi là mô hình kiểu mẫu của chiến lược cân bằng giữa chính sách “Zero Covid-19” và phát triển kinh tế mà Bắc Kinh đang theo đuổi.

Dù vậy, các biện pháp mới được áp dụng bộc lộ thách thức với Trung Quốc trong hiện thực hóa hai mục tiêu trên.

Theo zingnews