Sự việc xảy ra tại cầu Signature ở phía bắc thành phố Delhi, Ấn Độ vào ngày 10/9, cũng chính là Ngày phòng chống tự tử Thế giới.

Cơ quan Không gian mạng, Cảnh sát Delhi cho biết, hôm đó, họ nhận được cuộc gọi từ văn phòng Facebook Ireland báo một thanh niên sắp tự tử ở Delhi. "Anh ta vừa đăng trạng thái lên Facebook với nội dung sắp nhảy cầu tự tử", họ nói.

                              Cầu Signature, địa điểm chụp ảnh yêu thích của thanh niên Delhi. Ảnh: India Today

Cảnh sát đã lấy thông tin chi tiết và tìm ra vị trí của số điện thoại nam thanh niên; đồng thời huy động các đồng nghiệp ở các đồn lân cận tham gia ngăn chặn vụ tự tử này.

Qua phân tích dữ liệu kỹ thuật, nhà chức trách liên hệ được với anh trai của nạn nhân và yêu cầu cùng tham gia chiến dịch tìm kiếm. Cuối cùng, người viết Facebook đã được phát hiện ra khi chỉ còn cách cây cầu 500 m.

Cảnh sát cho biết, người có ý định tự tử là nam sinh 27 tuổi, là cử nhân ngành khoa học, đang theo học MBA. Anh thất tình vì bị bạn gái chia tay vài ngày trước.

Cây cầu Signature dài 675m, là cây cầu dây văng bất đối xứng đầu tiên của Ấn Độ, khánh thành năm 2018, từ đó trở thành địa điểm thường xuyên xảy ra các vụ tự tử. Tháng 8 năm ngoái, Facebook phối hợp cùng cảnh sát Delhi và cảnh sát Mumbai cũng đã cứu sống một người đàn ông định nhảy cầu sau khi cãi nhau với vợ.

Theo vnexpress