Bộ trưởng Quyền công dân Onyx Lorenzoni, đồng minh thân cận của Tổng thống Jair Bolsonaro, cho biết trong bài đăng Twitter hôm 20/7 rằng ông xuất hiện các triệu chứng nhẹ và đang sử dụng thuốc chống sốt rét hydroxychloroquine để điều trị.

"Tôi đã cảm nhận được những tác động tích cực", Bộ trưởng viết trên Twitter. Ngoài chloroquine, ông cũng kết hợp điều trị cùng azithromycin và ivermectin.

Bộ trưởng Giáo dục mới được bổ nhiệm Milton Ribeiro cũng nhiễm nCoV và đang tự cách ly.

                    Bộ trưởng Lorenzoni (trái) và Bộ trưởng Ribeiro. Ảnh: Wikipedia.

Bolsonaro, người được cách ly sau khi nhiễm nCoV, đang dùng thuốc chống sốt rét hydroxychloroquine để điều trị dù hiệu quả của thuốc chưa được kiểm nghiệm. "Điều quan trọng cần nhớ là việc sử dụng thuốc 'ngoài nhãn hiệu' đã đạt kết quả tốt trong y học, miễn là bệnh nhân đồng ý", Bolsonaro đăng Twitter hôm 20/7, bảo vệ việc sử dụng hydroxychloroquine.

Trước đó một ngày, Tổng thống Brazil đứng cách những người ủng hộ ở Brasilia vài mét và vung một hộp thuốc trên đầu.

Theo dữ liệu mới nhất của Bộ Y tế Brazil, quốc gia Nam Mỹ đã ghi nhận hơn 2,1 triệu ca nhiễm và hơn 80.000 ca tử vong, là vùng dịch lớn thứ hai thế giới. Các chuyên gia cho biết con số thực sự ở Brazil có khả năng cao hơn nhiều do thiếu xét nghiệm rộng rãi.

Augusto Heleno, cố vấn an ninh quốc gia của Bolsonaro, và Bộ trưởng Năng lượng Mines Bento Albuquerque cũng dương tính với nCoV. Tại một quốc gia Mỹ Latinh khác là Bolivia, Tổng thống và gần 10 bộ trưởng đã nhiễm nCoV.

Theo vnexpress