leftcenterrightdel
Nhật Bản có nền văn hóa xem công việc là ưu tiên hàng đầu 

“Chúng tôi muốn cải thiện phúc lợi và chất lượng cuộc sống cho nhân viên”, Tổng giám đốc Panasonic - ông Yuki Kusumi - chia sẻ với các nhà đầu tư trong một buổi cập nhật nhanh tin tức về công ty gần đây, theo Nikkei.

Nhật Bản là quốc gia nổi tiếng với nền văn hóa xem công việc là ưu tiên hàng đầu. Không ít người Nhật làm việc cho các công ty đã thiệt mạng vì làm việc trong căng thẳng kéo dài, dẫn đến kiệt sức.

Trong một nỗ lực để cải thiện sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống của người lao động trong nước, vào tháng 6/2021, chính phủ Nhật đã khuyến nghị các công ty cho phép nhân viên lựa chọn một tuần làm việc 4 ngày, đài truyền hình Đức DW đưa tin.

Ông Kusumi cho biết Panasonic đang tìm cách giúp nhân viên làm phong phú cuộc sống của họ, vì một số nhân viên có thể có công việc phụ hoặc sở thích cá nhân ngoài công việc chính. Panasonic cũng đang có kế hoạch sắp xếp thời gian làm việc linh hoạt hơn cho nhân viên.

Theo đó, nhân viên sẽ được khuyến khích làm việc từ xa, và có thể chuyển đến làm việc cho công ty tại một thành phố khác mà không có gia đình đi cùng - một thông lệ phổ biến của những người làm việc cho các doanh nghiệp ở nước này, theo NHK.

Năm 2020, có khoảng 8% công ty ở Nhật cho phép nhân viên nghỉ hơn 2 ngày/tuần, Nikkei đưa tin, trích dẫn kết quả từ một cuộc khảo sát chính thức.

Theo phunuonline