Bác sĩ Natalya Lebedeva - người nhiễm nCoV tại Star City, nơi đào tạo các phi hành gia - được phát hiện qua đời sau khi rơi từ cửa sổ bệnh viện. Trước khi mất, nữ bác sĩ được điều trị tại Moskva và rơi xuống từ tầng 6 của Viện Sức khỏe cộng đồng Nga, nghi do tự tử. Một đồng nghiệp cho biết, Natalya bị đổ lỗi không ngăn chặn được sự bùng phát của Covid-19 trong thành phố.

Lebedeva là người trực tiếp tham gia vào việc điều trị cho "bệnh nhân số 0" của Star City - một huấn luyện viên hàng đầu đã tiếp xúc trực tiếp với các thành viên phi hành đoàn. Theo tờ Moskovsky Komsomolets (MK), "bệnh nhân số 0" là một trong những người đứng đầu trung tâm đào tạo phi hành gia Yuri Gagarin.

Cơ sở đào tạo phi hành gia ở Star City. Ảnh: East2west.

 

Lebedeva từng giữ chức trưởng khoa cấp cứu tại Đơn vị vệ sinh dịch tễ số 2 ở Star City và đã tham gia điều trị cho bệnh nhân đầu tiên, các báo cáo cho biết. Việc lây nhiễm nCoV trong các nhân viên y tế được cho có liên quan đến Lebedeva.

Đầu tuần trước, 6 người được báo cáo xuất hiện triệu chứng virus ở Star City, mặc dù nhiều thông tin không chính thức nói rằng con số này là 22.

Các đồng nghiệp cho biết Lebedeva phải đối mặt với "cáo buộc" từ cấp trên rằng cô không thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn dẫn đến việc lây nhiễm cho đồng nghiệp khác. Trong số những người nhiễm bệnh có Olga Minina - Giám đốc bệnh viện ở Star City nơi Lebedeva làm việc.

Hiện chưa rõ liệu liệu "bệnh nhân số 0" có tiếp xúc với các phi hành gia đã lên trạm vũ trụ hay không. Phi hành đoàn mới nhất du hành tới trạm vũ trụ gồm thành viên NASA Chris Cassidy cùng với phi hành gia người Nga Anatoly Ivanishin và Ivan Vagner rời Star City vào ngày 24/3.

Natalya qua đời ngay sau khi bác sĩ Yelena Nepomnyashchaya rơi từ cửa sổ bệnh viện ở Krasnoyarsk sau khi phàn nàn về tình trạng thiếu thiết bị bảo hộ cho y bác sĩ. Cô này hiện ở phòng chăm sóc tích cực, nỗ lực chiến đấu giành lại sự sống.

Theo Ione