Trong bức ảnh ghi lại phần thi bikini của cuộc thi Hoa khôi Thiểm Tây 2021 lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc, phần lớn thí sinh có cơ thể đầy đặn, có người mắt hí, chân cong, bụng mỡ hay đùi lớn, theo Global Times.

Tuy nhiên, chính những chi tiết này lại đang giúp họ nhận được sự cổ vũ của đông đảo dân mạng bởi dám thách thức các tiêu chuẩn sắc đẹp truyền thống.

Ở phần bình luận các bài viết liên quan, hầu hết người theo dõi cho biết họ rất vui khi xem một cuộc thi sắc đẹp có tính đa dạng như vậy, đặc biệt ở một quốc gia vốn bị ám ảnh bởi khái niệm đẹp là phải "trắng, trẻ, gầy".

nguoi beo bung mat hi thi hoa khoi anh 1

Các thi sinh cuộc thi Hoa khôi Thiểm Tây 2021 được ủng hộ khi dám tự tin thể hiện bản thân. Ảnh:Sina.

"Tôi sẽ bỏ phiếu cho họ. Chính sự tự tin thể hiện bản thân của họ khiến tôi cảm thấy rằng họ xinh đẹp hơn là những đặc điểm cơ thể", Nick (34 tuổi) nói.

Yu, nhà hoạt động chống cuộc thi sắc đẹp ở Bắc Kinh, cho rằng các cuộc thi sắc đẹp truyền thống thường đóng khung vẻ đẹp của người phụ nữ một cách rất nông cạn.

"Khi một phụ nữ được đánh giá là xinh đẹp vì những đặc điểm hình thể như gầy và có làn da trắng, những điều đó sẽ dần trở thành tiêu chuẩn của 'cái đẹp'. Tôi cảm thấy đó như là một cách khác để bắt nạt phụ nữ", cô bày tỏ.

nguoi beo bung mat hi thi hoa khoi anh 2

Thử thách khoe eo thon giống nhân vật hoạt hình bị chỉ trích ở Trung Quốc. Ảnh:Sixth Tone.

Theo một nhà nữ quyền tại Bắc Kinh, ngày càng nhiều người Trung Quốc, đặc biệt là giới trẻ, thay đổi quan điểm về vẻ đẹp của người phụ nữ. Điều này được xem là do ảnh hưởng từ sự giao thoa văn hóa cũng như tiếng nói nữ quyền ngày càng tăng trong xã hội.

Cuối tháng 3, nữ diễn viên Dương Mịch khởi xướng thử thách khoe "eo hoạt hình" hứng nhiều chỉ trích. Để tham gia, các cô gái nằm úp thân người trên xuống sàn, lưng cong 90 độ, phần chân gác lên ghế.

Ngoài gây tác động tiêu cực đến sức khỏe như ảnh hưởng đến cột sống, thắt lưng, thử thách này còn bị lên án vì cổ xúy tiêu chuẩn về cái đẹp không lành mạnh cho phụ nữ, khiến họ tin rằng người phải gầy, mỏng mới là đẹp.

Trước phản ứng của dân mạng, Dương Mịch và các nghệ sĩ tham gia thử thách phải lên tiếng xin lỗi và xóa ảnh. Dương Mịch thừa nhận cô suy nghĩ không thấu đáo sau khi biết động tác cô thực hiện có thể gây nguy hiểm tới sức khỏe.

Theo Zing