Trên trang cá nhân hôm 15/10, người đẹp cho biết cô đã suy nghĩ và khóc nhiều đêm trước khi ra quyết định. "Hôm 11/10, bác sĩ cho biết tôi đã khỏi bệnh. Dù rất quyết tâm, tôi cảm thấy cơ thể chưa sẵn sàng. Tôi hiểu đây không phải lúc thích hợp để thi hoa hậu", cô viết. Galeria mong người hâm mộ thấu hiểu vì tình huống nằm ngoài kiểm soát của bản thân.

Galeria cho biết phát hiện mắc Covid-19 từ đầu tháng 9 với các triệu chứng chảy nước mũi, mất vị giác, khứu giác, tức ngực. Những ngày sau, cô không bị khó thở nhưng bắt đầu phát ban, khô da, mắt đỏ, ngứa. Cô được bác sĩ kê thuốc uống trong hơn hai tuần để kiểm soát các triệu chứng. 

                     Maria Isabela Galeria thi ảnh áo tắm tại Miss Universe Philippines 2020. Ảnh: MUP.

Maria Isabela Galeria, 21 tuổi, là hoa hậu tỉnh Sorsogon. Cô học ngành Y tế và làm tình nguyện viên chăm sóc bệnh nhân Covid-19 tại quê nhà những tháng qua. Galeria thích văn học và điện ảnh, từng có tiểu thuyết được chuyển thể thành phim truyền hình. Người đẹp được các trang Missosology, Angelopedia đánh giá thuộc nhóm thí sinh tiềm năng nhất Miss Universe Philippines 2020.

Hoa hậu Hoàn vũ Philippines dự kiến tổ chức hồi tháng 6 nhưng bị hoãn vì dịch. Mới đây, ban tổ chức thông báo cuộc thi trở lại từ ngày 27/9, chung kết dự kiến vào tối 25/10. Theo trang MB, 51 người đẹp đến từ khắp quốc gia tranh tài. Cuộc thi sẽ chọn người đại diện Philippines thi Hoa hậu Hoàn vũ 2021.

Theo vnexpress