Sau 14 ngày, 70 thí sinh của Miss Grand International 2023 đã làm quen, thích thú với nhiều nét văn hoá ẩm thực Việt Nam
Sau 14 ngày, 70 thí sinh của Miss Grand International 2023 đã làm quen, thích thú với văn hóa ẩm thực Việt Nam

Mới đây, 70 thí sinh của Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2023 - Miss Grand International 2023 đã có dịp thưởng thức món ăn Huế. Qua nửa tháng sinh hoạt tại Việt Nam, nhiều cô gái cho biết họ đã quen với không khí quây quần bên bữa cơm thân mật sau những giờ tập luyện, hoạt động. Nhiều cô gái từ chưa quen, nay đã có thể sử dụng đũa thành thạo.

Hoa hậu Peru Luciana Fuster nói khi dùng bữa tối: “Tôi nghĩ cách cầm đũa của mình chưa được chuẩn lắm, nhưng tôi vẫn có thể gắp được thức ăn. Khá vui khi cuối cùng tôi cũng làm được. Trong các món ăn hôm nay, tôi rất thích chả ram và món cá kho này”.

Hoa hậu Philippines Nikki De Moura nói: “Có một cách để chứng minh bạn có dùng đũa thành thạo không, đó chính là gắp 3 hạt cơm bằng đũa. Và tôi nghĩ là mình làm được”. 

Người đẹp đến từ Angola Eugénia Das Neves nói cô chưa từng sử dụng đũa trước đây, và rất thích thú khi được dùng chúng trong 14 ngày vừa qua. Sthephanie Marie đến từ Mỹ đã từng dùng đũa để ăn món Việt ở xứ sở cờ hoa, nhưng không thường xuyên. Cô mô tả mình đã "chuyên nghiệp" hơn trong cách dùng đũa. Người đẹp cũng tiết lộ cô thích hương vị của nước mắm. 

Nhiều cô gái thích thú ăn nước mắm
Nhiều cô gái thích thú ăn nước mắm và các món chế biến từ nước mắm như kho quẹt, cá kho

Hoa hậu Ecuador Andrea Ojeda Fernández cũng nói, chắc chắn khi đi ăn ở Việt Nam phải gọi nước mắm, vì cô đã trót mê hương vị của nó rồi. Kitava Yvettalana Fosuwaa Amankwaa đến từ Ghana cũng thích nước mắm, nhưng tạm thời chưa nhớ được tên tiếng Việt của loại gia vị này. 

Hoa hậu Lê Hoàng Phương - đại diện Việt Nam nói, ban đầu cô cảm thấy lo lắng vì sợ các bạn đồng hành không thể quen với món ăn Việt, nhưng khi thấy mọi người vui vẻ thưởng thức thì đã an tâm hơn rất nhiều.

Trên mâm cơm vào tối 16/10, các thí sinh được thưởng thức nhiều món ngon như: rau chấm kho quẹt, gỏi gà, cá thu kho, canh bầu nấu với thịt... Phần lớn thích cá kho, chả ram, các món từ rau. 

Thí sinh mặc áo bà ba, trải nghiệm đổ bánh xèo tại
Thí sinh mặc áo bà ba, trải nghiệm đổ bánh xèo tại Huế

Trước đó, trong ngày đầu đến Huế, 70 thí sinh mặc áo bà ba và học cách đổ bánh xèo. Bên cạnh đó, bữa ăn của các người đẹp cũng có nhiều món đặc sản ẩm thực xứ Huế như cơm cung đình, nem công chả phượng, vả trộn, các loại bánh Huế… Họ cũng được mặc áo dài, tham quan cố đô Huế và nghe nhã nhạc cung đình Huế.

Sau hành trình tại đây, các thí sinh tiếp tục khám phá văn hóa miền Nam với loạt hoạt động tại TPHCM, đặc biệt là các đêm thi quan trọng, gồm trình diễn trang phục truyền thống (20/10), bán kết (22/10) và chung kết (25/10). 

Theo phụ nữ TPHCM