Một tổ chức từ thiện đăng ảnh các thi thể dạt vào bờ biển Libya trên Twitter. Đây là những đứa trẻ di cư cùng cha mẹ trên chiếc xuồng cao su trong những ngày gần đây.

"Tôi vẫn bị sốc vì những bức ảnh kinh hoàng này", Oscar Camps, người sáng lập Proactiva Open Arms, một tổ chức phi chính phủ chuyên tìm kiếm và cứu nạn người di cư viết.

Nancy Porsia, nhà báo người Italy và chuyên gia về Libya, cho biết các thi thể được phát hiện trên một bãi biển ở Zuwara cuối tuần qua. Quân đội Libya sau đó đã thu thập và chôn cất tại nghĩa trang ở Abu Qamash gần đó.

Hình ảnh gây sốc này được so sánh với bức ảnh của cậu bé tị nạn người Syria, Alan Kurdi, 3 tuổi, được tìm thấy nằm úp mặt trên một bãi biển của Thổ Nhỹ Kỳ vào năm 2015, khiến dư luận đổ dồn sự quan tâm tới cuộc khủng hoảng tị nạn.

Thủ tướng Italy, Mario Draghi cho biết: "Cảnh tượng thi thể trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi bị trôi dạt vào một bãi biển ở Libya là không thể chấp nhận được".

Một chiếc xuồng cao su bị lật ở biển Địa Trung Hải.


Người phát ngôn của cơ quan di cư Liên Hợp Quốc tại Italy cho hay hiện chưa rõ các nạn nhân đã khởi hành từ Libya khi nào và điều gì đã xảy ra với xuồng của họ. Flavio Di Giacomo nói: "Chúng tôi đang cố gắng tìm hiểu sự việc này với các đồng nghiệp của chúng tôi ở Libya".

Hàng nghìn người đã rời Libya đến bờ biển châu Âu trong những tuần gần đây khi những kẻ buôn lậu người lợi dụng biển lặng để hạ thủy hàng chục chiếc thuyền chở người di cư vượt biển. Nhiều người không bao giờ đến được đích của họ.

Tuần trước, nhà chức trách Tunisia cho biết vào tháng 4, hơn 130 người chết khi chiếc xuồng cao su của họ bị lật trong vùng biển bão ngoài khơi Libya. Theo cơ quan di cư của Liên Hợp Quốc, đã có khoảng 630 người thiệt mạng trên biển Địa Trung Hải trong năm nay khi cố tìm đường đến châu Âu.

Theo Ione