Khi cưới người vợ thứ ba, Melania Knauss, Donald Trump là một doanh nhân với khối tài sản khổng lồ. Bén duyên từ cuộc gặp gỡ ở một bữa tiệc năm 1998, cặp đôi kết hôn trước sự chứng kiến của những người nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng nhất thế giới. Nhưng trước khi họ nói "Con đồng ý", Trump bắt cựu người mẫu ký thỏa thuận tiền hôn nhân - tương tự hai cuộc hôn nhân trước đó của mình.

Khi Đệ nhất Phu nhân đứng ra bảo vệ chồng trước thất bại với Joe Biden, một cựu trợ lý từng nói rằng Melania đang "đếm từng phút một cho đến khi Donald hết nhiệm kỳ và bà có thể ly dị".

Melania và Trump trong ngày cưới. Ảnh: People/Reuters.

 

Năm 2018, Omarosa Manigault Newman nói rằng cuộc hôn nhân của Melania đã kết thúc. "Nếu Melania cố làm Trump xấu hổ và bỏ đi khi ông vẫn còn đương nhiệm, ông ta sẽ tìm cách trừng phạt bà ấy". Tuy nhiên, người phát ngôn của Đệ nhất Phu nhân nói rằng Omarosa gần như không biết gì về Melania.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu họ ly hôn thật?

Mọi thông tin về thỏa thuận tiền hôn nhân của họ là bí mật, trọng tâm của thỏa thuận này được cho là một đề tài được tranh luận sôi nổi trong giới luật sư. Peter Stambleck - luật sư của hãng Aronson Mayefsky & Sloan - nói với tạp chí Town and Country rằng ông gợi ý nên sử dụng một thỏa thuận kiểm soát về tên sở hữu.

"Nếu ly hôn, mọi thứ có tên của ông ta sẽ là của ông ta, và tương tự đối với bà. Các tỷ phú có cấu trúc tài sản phức tạp. Họ có công ty vỏ bọc, công ty TNHH, các khoản đầu tư vào các công ty khác, và những thứ đó rất phức tạp. Một mục tiêu chính của thỏa thuận tiền hôn nhân là để tránh phải chia phần trong đó, cũng là để tránh phiền phức phải trình toàn bộ giấy tờ và để kế toán kiểm tra. Về lý thuyết, đó là những gì có thể xảy ra khi không có thỏa thuận tiền hôn nhân", luật sư này nói.

Stambleck cũng nói rằng Melania có thể được giữ lại toàn bộ trang sức bà được tặng trong cuộc hôn nhân.

Theo Thelist, lễ cưới của cặp đôi tiêu tốn đến 35 triệu USD. Donald Trump khi ấy mua cho vợ một chiếc nhẫn đính kim cương 12 carat của Laurence Graff trị giá 1,5 triệu USD, giá này đã giảm 50%. Sau đó ông thay thế bằng chiếc nhẫn kim cương 25 carat vào kỷ niệm 10 năm ngày cưới.

Melania và Trump gặp nhau năm 1990.

 

Còn về con trai Barron, Jacqueline Newman - đối tác quản lý ở Berkman Bottger Newman & Rodd - tin rằng Melania sẽ là người chăm sóc chính của cậu bé và bà sẽ nhận được rất nhiều tiền để chăm sóc cậu.

Newman nói: "Tôi đoán là bà ấy sẽ nhận được quyền nuôi con chính. Ông ấy sẽ được quyền này mỗi khi ở cùng thành phố với họ. Trong trường hợp này, nếu bà ấy có 50 triệu USD, bà ấy có thể mua thứ gì đó. Con số 50 triệu USD là một số tiền lớn ở thành phố New York, nhưng so với những gì bà ấy từng quen sử dụng, sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu. Ông ấy có thể đoán được cách sống của họ thế nào, vậy nên tôi nghĩ khoản tiền được trả sẽ khá hậu hĩnh".

Tuy nhiên, một cuốn sách về Đệ nhất Phu nhân nói rằng Melania đã lợi dụng chiến thắng của chồng hồi 2016 để thỏa thuận lại về các điều khoản tiền hôn nhân. Bà ấy không chuyển đến Nhà Trắng ngay mà ở lại New York để con trai Barron có thể học nốt năm học. Phóng viên Mary Jordan của tờ Washington Post nói rằng một mục đích khác là để bà có thời gian cân đối lại tài chính.

Trong cuốn sách The Art of Her Deal: The Untold Story of Melania Trump (tạm dịch: Nghệ thuật làm ăn: Câu chuyện chưa kể của Melania Trump), Mary Jordan viết: "Bà ấy muốn bằng chứng giấy trắng mực đen rằng đối với các cơ hội tài chính và thừa kế, Barron sẽ được đối xử công bằng như ba người con với vợ trước của Trump".

Melania Trump xuất hiện tại Vườn Hồng ở Nhà Trắng để có bài phát biểu quan trọng trong đêm thứ hai của Đại hội Đảng Cộng hòa, tối 25/8. Tại buổi lễ, bà lại bị soi "né nụ hôn môi của chồng". Ảnh: Reuters.

 

Hai người vợ đầu của Donald Trump cũng có thỏa thuận tiền hôn nhân, nhưng cả hai đều kháng cáo thành công. Sau khi cuộc hôn nhân đầu tiên với Ivana đổ vỡ, bà khiếu kiện và được bồi thường 10 triệu USD cùng 650.000 USD tiền nuôi con hàng năm. Bà cũng có được một căn hộ ở New York và một biệt thự ở Connecticut. Người vợ thứ hai, Marla Maples, thì nhận được ít tiền hơn, khoảng 2 triệu USD.

Theo Ione