Thủ tướng Anh không bị điều tra hình sự về mối quan hệ với nữ doanh nhân - Ảnh 1.

Thủ tướng Anh Boris Johnson - Ảnh: REUTERS

Theo Reuters, dù đưa ra tuyên bố trên, IOPC vẫn cho rằng ông Johnson đã có mối quan hệ gần gũi với nữ doanh nhân này.

Người phát ngôn của ông Johnson ngay sau đó lên tiếng hoan nghênh quyết định trên. Ông cho rằng đây là những lời buộc tội thiếu chính đáng, không đúng sự thật về mối quan hệ của ông với bà Arcuri.

"Chúng tôi hoan nghênh việc một khiếu nại mang động cơ chính trị đã bị bác bỏ. Lời buộc tội về sự thiếu đứng đắn trong môi trường làm việc này là không đúng sự thật và không có cơ sở.

Một đánh giá độc lập của Cơ quan Kiểm toán nội bộ Chính phủ cũng cho thấy những tuyên bố của Đảng Lao động là sai. Đây không phải là vấn đề về chính sách, và chúng tôi xem đó là lãng phí thời gian của cảnh sát", người phát ngôn trên tuyên bố.

Theo Reuters, IOPC điều tra Thủ tướng Anh từ tháng 9-2019 sau một bài báo đưa tin về việc ông Johnson, thời còn giữ chức thị trưởng London, đã không công khai quan hệ cá nhân với bà Arcuri.

Nữ doanh nhân này được cho rằng đã nhận hàng ngàn bảng Anh từ quỹ doanh nghiệp công, và có mặt trong nhiều chuyến công du trong lĩnh vực thương mại.

Ông Johnson đã bác bỏ mọi cáo buộc trên và cho rằng mọi thứ được thực hiện hoàn toàn phù hợp và không có tư lợi.

Mặc cho tuyên bố mới từ IOPC, Hội đồng London cho biết sẽ tiếp tục tiến hành cuộc điều tra riêng đối với quan hệ giữa ông Johnson và bà Arcuri. Ngoài ra, cơ quan này cũng sẽ xem xét quá trình làm việc của ông dưới cương vị thị trưởng London trước đây.

Theo tuoitre