Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Tatsuo Yasunaga, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Công ty Mitsui.


Thủ tướng bày tỏ ấn tượng Mitsui có nhiều đóng góp với Việt Nam, làm ăn tích cực, tiêu thụ nhiều hàng hoá của Việt Nam.     

Thủ tướng nêu rõ, Mitsui là tập đoàn lớn trên thế giới, do đó sự thành công của Mitsui sẽ dẫn dắt các tập đoàn lớn của thế giới vào Việt Nam làm ăn.

Về phần mình, lãnh đạo Mitsui vui mừng thông báo, Mitsui đầu tư 100 triệu USD vào một doanh nghiệp nuôi tôm của Việt Nam là Tập đoàn Minh Phú để phát triển xuất khẩu tôm, trong đó có việc đầu tư kho đông lạnh.

Hiện nay, xuất khẩu tôm của Minh Phú đạt 700 triệu USD/năm, hy vọng sau khi hợp tác với Mitsui, kim ngạch xuất khẩu của tập đoàn Minh phú sẽ đạt 1 tỷ USD.

Mitsui đang tích cực phối hợp với các bộ, ngành, đơn vị liên quan Việt Nam thúc đẩy dự án khai thác khí Lô B và mong nhận được sự quan tâm của Thủ tướng.

Lãnh đạo Mitsui rất cảm ơn Chính phủ Việt Nam vì đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển. 

Thủ tướng đánh giá cao Mitsui đầu tư vào dự án khí và dự án nuôi tôm tại Việt Nam khi Việt Nam đang phấn đấu đạt kim ngạch xuất khẩu tôm 10 tỷ USD. Do đó, việc Mitsui hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực này là hướng đi đúng và Chính phủ hết sức hoan nghênh sự hợp tác này.

Thủ tướng cũng khẳng định, Chính phủ Việt Nam hết sức quan tâm dự án khí Lô B và sẽ thúc đẩy để phát triển các dự án hạ nguồn. Thủ tướng cho biết, Việt Nam rất quan tâm phát triển nguồn điện, nhất là điện phục vụ cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, cho nên việc Mitsui đầu tư vào phát triển các dự án khai thác khí là hoàn toàn đúng đắn.

Thủ tướng cũng mong muốn Mitsui tăng cường tiêu thụ nhiều sản phẩm của Việt Nam.

Tiếp Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Công ty Honda Motor Seiji Kuraishi, Thủ tướng đánh giá cao Honda có nhiều sản phẩm tốt, có nhiều hoạt động xã hội tích cực. Thủ tướng đề nghị Honda tích cực đóng góp phát triển công nghiệp phụ trợ ở Việt Nam, tiêu thụ nhiều sản phẩm, phụ tùng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Seiji Kuraishi, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Công ty Honda Motor (Nhật Bản).


Ông Seiji Kuraishi cảm ơn Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ to lớn để Honda làm ăn thành công tại Việt Nam trong suốt thời gian qua; cảm ơn người dân Việt Nam đã dành sự tín nhiệm với sản phẩm Honda. Honda cũng đang mở rộng sang lĩnh vực sản xuất ô tô vì Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng. Do đó Honda mong tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành Việt Nam. 

Bên cạnh hoạt động thúc đẩy lái xe an toàn, Honđa đang đẩy mạnh phong trào tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em Việt Nam. Đến nay, Honda Việt Nam đã tặng được 2 triệu mũ bảo hiểm với hy vọng ý thức tham gia giao thông của người dân sẽ được cải thiện.

Ghi nhận ý kiến của lãnh đạo Công ty Honda, Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các DN Nhật Bản, trong đó có Honda, làm ăn thành công tại Việt Nam.

Theo chinhphu.vn