Ảnh bà Marin được chia sẻ trên trang Instagram của tạp chí Trendi hứng phải nhiều chỉ trích. Ảnh: Instagram.

Thủ tướng Sanna Marin, người hiện lãnh đạo chính quyền liên minh trung tả của Phần Lan, cuối tuần trước xuất hiện trên trang bìa của tạp chí thời trang Trendi trong số báo tháng 10. Trong bức ảnh được chia sẻ trên Instagram của Trendi, nữ chính trị gia thần thái rạng rỡ, mặc một chiếc áo vest khoét cổ sâu, đeo vòng cổ, nhìn thẳng vào ống kính.

Cách lựa chọn trang phục của nhà lãnh đạo 34 tuổi nhận vấp phải nhiều ý kiến. Nhiều người dùng mạng xã hội cho rằng bà Marin ăn mặc như vậy là "không phù hợp", khẳng định bộ trang phục làm "giảm bớt" sự đáng tin cậy đối với bà.

Tuy nhiên, các fan của nữ thủ tướng xinh đẹp nhanh chóng bày tỏ sự ủng hộ, bảo vệ bà Marin khi liên tục chia sẻ ảnh chụp họ trong trang phục tương tự với hashtag #imwithsanna (Tôi ủng hộ Sanna).

"Thật là một bức ảnh phong cách. Bất cứ ai lên án việc mặc áo khoét cổ sâu có thể dừng thói đạo đức giả được rồi đấy. Thủ tướng xinh đẹp của chúng ta là một hình mẫu tuyệt vời cho tất cả phụ nữ Phần Lan", một người hâm mộ bà Marin bình luận về bức ảnh gây chú ý.

"Bức ảnh quá đẹp. Hãy nhớ rằng phụ nữ vẫn còn mặc áo vest, áo choàng trong tương lai, nhất là khi họ chụp ảnh cho tạp chí, vì thế năng lực hay độ tin cậy của họ sẽ chẳng có gì liên quan đến những yếu tố bên ngoài như thế này cả", một người khác nhận định.

Bà Sanna Marin trở thành thủ tướng Phần Lan hồi tháng 12 năm ngoái và hiện cũng là thủ tướng trẻ nhất thế giới. Bà lớn lên trong gia đình đồng tính nữ, từng chia sẻ rằng mẹ bà luôn ủng hộ con gái và khiến bà tin rằng mình có thể làm được bất cứ điều gì nếu muốn.

Hôm 1/8, bà Marin kết hôn với bạn trai Markus Raikkonen. Cả hai quen nhau năm bà Marin 18 tuổi, và có một con gái 32 tháng tuổi. Do ảnh hưởng của Covid-19, hôn lễ của bà được tổ chức tại dinh thự Kesäranta ở thủ đô Helsinki, với sự tham dự của khách mời là bạn thân và người nhà của họ.

Theo ngoisao