Thủ tướng và Đoàn Cấp cao Việt Nam thăm các gian hàng Việt Nam tại Hội chợ.

Hội chợ năm nay đánh dấu 40 năm ngày ra đời, thu hút trên 4.000 doanh nghiệp đến từ hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ, tham gia trưng bày và giới thiệu các xu hướng cũng như sản phẩm mới nhất trong ngành thực phẩm và khách sạn.

Đây là lần đầu tiên, Việt Nam có Khu gian hàng quốc gia (Vietnam Food Pavilion) tại FHA với 14 doanh nghiệp chuyên ngành thực phẩm có diện tích trưng bày lên đến gần 200 m2. Ngoài ra, còn có một số doanh nghiệp đến từ nhiều lĩnh vực liên quan đến công nghiệp phục vụ khách sạn của Việt Nam cũng góp mặt tại FHA lần này.
Ngoài một số doanh nghiệp đã có hoạt động xuất khẩu và hiện diện thương mại ở nước ngoài (TH True Milk, Cỏ May, Trung Nguyên), năm nay, phía Việt Nam ưu tiên giới thiệu các doanh nghiệp nhỏ và vừa, mới khởi nghiệp trong lĩnh vực nông sản chế biến sâu tập trung vào 6 nhóm hàng xuất khẩu trọng điểm gồm: Cà phê, cacao, hạt điều, trái cây, gạo và thủy sản.
Thủ tướng và Đoàn Cấp cao Việt Nam thăm các gian hàng Việt Nam tại Hội chợ.

Trong số các sản phẩm mới được các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu tại Hội chợ lần này, đáng chú ý có loạt sản phẩm chế biến sữa; trồng rau quả, dược liệu theo phương châm “tươi”, “sạch” của Tập đoàn TH, một trong những nhà sản xuất sữa hàng đầu Việt Nam.

                                                                                                                                                                              Đức Tuân