leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi gặp. (Nguồn: VUFO) 

Ngày 6/6, tại Hà Nội, Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga đón tiếp Thứ trưởng phụ trách châu Á-Thái Bình Dương của Bộ Ngoại giao Brazil Eduardo Paes Saboia và Đại sứ Brazil tại Việt Nam Marco Farani.

Tham dự buổi tiếp còn có ông Nguyễn Thạc Dĩnh - Phó Chủ tịch Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Brazil; ông Bùi Văn Nghị - Trưởng ban Ban Châu Mỹ (VUFO)...

Tại buổi tiếp, Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga đã giới thiệu với Thứ trưởng Eduardo Paes Saboia và Đại sứ Marco Farani về VUFO và Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Brazil cùng các hoạt động hữu nghị, hợp tác giữa hai quốc gia trong những năm qua.

leftcenterrightdel
 Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga tặng quà Thứ trưởng Eduardo Paes Saboia. (Nguồn: VUFO)

Bà Nguyễn Phương Nga cho biết, thời gian tới VUFO, Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Brazil sẽ phát huy hơn nữa vai trò của đối ngoại nhân dân phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của đất nước; đồng thời mở rộng mạng lưới đối tác với các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp, các tổ chức nhân dân, cộng đồng người Việt Nam sinh sống và làm việc tại Brazil.

Chủ tịch VUFO mong muốn Brazil sẽ trở thành cầu nối giữa Việt Nam và các nước Mỹ Latinh cũng như Khối thị trường chung Nam Mỹ (MERCOSUR).

Bà cũng đề nghị Bộ Ngoại giao Brazil và Đại sứ quán Brazil tại Việt Nam quan tâm hỗ trợ, thúc đẩy các hoạt động giao lưu nhân dân, trao đổi văn hóa, giáo dục, nghệ thuật, thể thao, học thuật giữa hai nước; tiếp tục thúc đẩy và hỗ trợ các hoạt động trao đổi đoàn giữa hai bên, chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác trong các lĩnh vực năng lượng tái tạo, công nghệ cao...

leftcenterrightdel
 Đại biểu hai bên chụp ảnh lưu niệm tại trụ sở VUFO. (Nguồn: VUFO)

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Eduardo Paes Saboia bày tỏ ấn tượng về những thành tựu trong phát triển kinh tế của Việt Nam, đồng thời hy vọng Việt Nam và Brazil sẽ có nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhằm kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giũa hai nước (8/5/1989-8/5/2024).

Theo ông Eduardo Paes Saboia, đây sẽ là cơ hội để nhân dân hai nước có thêm cơ hội để tìm hiểu lẫn nhau và trên cương vị của mình ông sẽ cố gắng thúc đẩy các hoạt động hữu nghị, giao lưu nhân dân và hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa hai nước.

Theo baoquocte