Sông Nagara nhìn từ trên cao xuống.

Các nhà chức trách Nhật Bản cho biết, vào lúc 12h30 ngày 1/8 một người được báo mất tích tại sông Nagara, thành phố Mino, tỉnh Gifu.

Đến 14h30 chiều cùng ngày, máy bay trực thăng phòng chống thiên tai tỉnh Gifu phát hiện nạn nhân đang chìm trong nước ở nơi cách 5km về phía hạ lưu gần bờ trái sông Nagara, đoạn chảy qua Shimouchi, thành phố Seki, tỉnh Gifu.

Cảnh sát và đơn vị cứu hộ thuộc Sở cứu hỏa đã giải cứu nạn nhân từ đáy sông ở độ sâu 2m. Tuy nhiên, người này tử vong trên đường đến bệnh viện. Nguyên nhân được xác định do đuối nước.

Nạn nhân là Đỗ Văn Lạc, 28 tuổi, mang quốc tịch Việt Nam. Theo cơ quan điều tra, thanh niên cùng người bạn đồng nghiệp đi chơi ở sông Nagara. Anh này và bạn thử bơi qua sông để đến bờ bên kia nhưng bị đuối nước và mất tích. Người bạn cuối cùng đã không bơi như dự định. Anh này là người báo cáo bạn mất tích với cảnh sát tỉnh Gifu.

Cảnh sát cho biết nơi nạn nhân bị đuối nước có nhiều dòng chảy xiết và xoáy nguy hiểm. Cảnh sát kêu gọi người dân không nên cố gắng bơi qua sông.

Sông Nagara dài 166 km, có tốc độ dòng chảy trung bình 115,4 m3/s và diện tích lưu vực 1.985 km2

Theo ione