leftcenterrightdel
 Gordon Hartman (bìa phải) và con gái Morgan Hartman - người đã truyền cảm hứng về sự ra đời của công viên giải trí Morgan’s Wonderland - ẢNH: MORGAN’S WONDERLAND

Morgan's Wonderland (ở thành phố San Antonio, tiểu bang Texas, Mỹ) mở cửa vào năm 2010, được cho là “công viên giải trí cực kỳ dễ tiếp cận đầu tiên trên thế giới”.

Gordon Hartman - Giám đốc điều hành và người sáng lập Morgan's Wonderland - cho biết: “Morgan's Wonderland không chỉ là một công viên chủ đề, chúng tôi đang làm nhiều hơn nữa để mang lại sự hòa nhập cho mọi người”. Gordon và vợ - Maggie - đã tạo ra Morgan's Wonderland cho cô con gái Morgan Hartman - người được sinh ra với khuyết tật cả về thể chất và tinh thần.

leftcenterrightdel
 Xích đu dành cho xe lăn tại Morgan’s Wonderland được thiết kế với tiêu chí an toàn giúp mang lại trải nghiệm thoải mái cho người khuyết tật khi vui chơi - ẢNH: MORGAN’S WONDERLAN

Công viên có hơn 25 điểm tham quan và trải nghiệm, bao gồm các trò chơi cưỡi ngựa, khu dã ngoại, nhà hát và hồ câu cá… Mọi điểm tham quan tại Morgan's Wonderland đều được thiết kế riêng để phù hợp với người đi xe lăn, đảm bảo không thành viên nào trong gia đình bỏ lỡ cuộc vui. Với diện tích 25 mẫu Anh (khoảng hơn 10ha), công viên hoàn toàn miễn phí cho khách khuyết tật tham quan (các thành viên gia đình tham gia sẽ trả một khoản phí tượng trưng). 

Kể từ khi mở cửa, công viên đã đón hơn 2 triệu du khách từ khắp nước Mỹ và trên thế giới.

Theo phụ nữ TPHCM