Thương hiệu Việt Nam trị giá 431 tỉ USD, hạng 32 thế giới
Cập nhật lúc 11:01, Thứ sáu, 23/09/2022 (GMT+7)
Việt Nam là thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới. Đây là thông tin được Tổ chức tư vấn chiến lược và định giá thương hiệu Brand Finance công bố.
Thông tin trên được Brand Finance công bố ngày 21.9. Brand Finance có trụ sở tại Luân Đôn (Anh), hàng năm tiến hành định giá 70.000 thương hiệu trên thế giới.
|
Việt Nam tiếp tục được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triểnthương hiệu quốc gia toàn cầu
|
Việt Nam tiếp tục được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia toàn cầu và là thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới, với 74% trong giai đoạn 2019 - 2022. Cụ thể, năm 2019, giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam chỉ được Brand Finance định giá 274 tỉ USD; năm 2020 là 319 tỉ USD, tăng 29%; năm 2021 là 388 tỉ USD, tăng 21% qua năm 2022 đã là 431 tỉ USD, tăng 11%.
Về thứ hạng, bất chấp những hậu quả về đại dịch Covid-19 và những xung đột, bất ổn về địa chính trị đang diễn ra trên thế giới, nhiều nước đã không duy trì được thứ hạng của thương hiệu quốc gia nhưng theo đánh giá của Brand Finance, Việt Nam vẫn duy trì và tiếp tục được nâng hạng. Cụ thể năm 2019, Việt Nam được xếp hạng thứ 42, năm 2020 tăng 9 bậc lên vị trí thứ 33, năm 2021 duy trì vị trí thứ 33 và năm 2022 tăng hạng 1 bậc lên vị trí thứ 32.
Về tăng trưởng giá trị thương hiệu của doanh nghiệp, Brand Finance đánh giá trong Top 100 thương hiệu doanh nghiệp giá trị nhất Việt Nam, mức tăng trưởng về giá trị cũng rất cao là 36%, so với mức tăng trưởng ở Singapore là 22%, Indonesia là 22%, Ấn Độ là 16%, Malaysia là 10%, Trung Quốc là 6%, Nhật Bản là 5% và Thái Lan là 4%. Trong số những doanh nghiệp có giá trị thương hiệu dẫn đầu có rất nhiều doanh nghiệp thương hiệu quốc gia Việt Nam như Viettel, Vinamilk, MB, Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Hòa Phát, Vietnam Airlines...
Theo Thanh niên