Vào khoảng 20h50 ngày 14/9, một phụ nữ sống tại thị trấn Quan Âm Kiều, huyện Kim Xuyên bị người chồng cũ họ Đường tẩm xăng thiêu sống tại nhà riêng. Sau khi nhận được tin trình báo, công an huyện Kim Xuyên có mặt để điều tra vụ việc trên. Nghi phạm sau đó bị cảnh sát khống chế, những người bị thương cũng được đưa đến bệnh viện tỉnh để điều trị.


                                                                                                Lạp Mẫu trước đây.

Nạn nhân là Lạp Mẫu, hay còn được biết đến với biệt danh Hắc Cô Nương, là Tikoker nổi tiếng với hơn 500.000 người theo dõi. Năm nay cô 30 tuổi, có 2 cậu con trai và đã ly hôn với người chồng cũ họ Đường.

Trước khi tai nạn xảy ra, Lạp Mẫu là cô gái xinh đẹp, thích cười và có khuôn mặt khả ái. Trên Tiktok, cô thường đăng tải những video ca hát và chia sẻ về cuộc sống hàng ngày của mình. Khác với hầu hết Tiktoker khác, trong mỗi video của mình, Lạp Mẫu luôn mang tới cho người xem những hình ảnh giản dị, mộc mạc nhưng vô cùng xinh đẹp của một cô gái sống ở vùng núi hẻo lánh Tứ xuyên. Có thể chính vì sự mộc mạc, giản dị và hết sức chân thật này mà những video của cô luôn nhận được sự quan tâm lớn.


                                                                                                Hình ảnh trong video của Lạp Mẫu.

Cha của Lạp Mẫu sớm mắc bệnh nên kinh tế gia đình cô rất khó khăn. Năm 2014, gia đình Lạp Mẫu được xếp vào diện hộ nghèo của địa phương. Nguồn thu nhập ít ỏi của gia đình là dựa vào công việc làm nông và hái thuốc trên núi. Trong một số video, Lạp Mẫu chia sẻ rằng không phải cô không thích cuộc sống ở thành phố lớn, nhưng vì muốn được ở cạnh và chăm sóc cha nên cô chỉ có thể lựa chọn sống ở đây.

Vào ngày 14/9, khi Lạp Mẫu đang livestream giao lưu cùng người hâm mộ tại nhà, thì người chồng cũ bất ngờ tưới xăng và thiêu sống cô. Ba giờ sau khi bị chồng cũ thiêu sống, cô được đưa đến phòng ICU để cấp cứu, sau đó bác sĩ đề nghị chuyển cô đến bệnh viện lớn, chi phí điều trị lên đến hơn một triệu nhân dân tệ.


                                                                                               Cô gái đang được cứu chữa.

Biến cố xảy đến với Lạp Mẫu khiến gia đình cô càng thêm khốn đốn. Nhìn thấy con gái bị bỏng nặng hơn 80%, người cha vô cùng đau khổ và tuyệt vọng. Để cứu sống con gái, cha cô đã quyết định cầu xin sự giúp đỡ từ các nhà hảo tâm. Ngay sau đó, trong chính tài khoản Tiktok của Lạp Mẫu, em gái của cô cũng đã đăng tải video kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng mạng.

Rất nhanh sau đó, cộng đồng đã chung tay quyên góp đủ số tiền để gia đình có thể chi trả tiền viện phí cho Lạp Mẫu. Theo thông tin từ phía gia đình Lạp Mẫu, họ đã chuyển cô tới một bệnh viện lớn ở Thành Đô để chữa trị, hiện tại cô vẫn đang trong tình trạng hôn mê.

Theo ione.net