leftcenterrightdel
 Tham dự buổi gặp mặt có đông đảo đại diện các doanh nghiệp cùng nhiều bà con cộng đồng người Việt đang sinh sống làm ăn tại Quảng Đông.

Ngày 18/2, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu đã tổ chức buổi gặp mặt đầu Xuân năm mới. Tham dự hoạt động có đông đảo đại diện các doanh nghiệp cùng nhiều bà con cộng đồng người Việt đang sinh sống, làm ăn tại tỉnh Quảng Đông.

Phát biểu khai mạc, Tổng lãnh sự Vũ Việt Anh đánh giá cao nỗ lực vươn lên của cộng đồng trong điều kiện còn nhiều khó khăn, đồng thời bày tỏ sự trân trọng đối với tình cảm gắn bó của bà con người Việt với tinh thần tương thân tương ái, luôn hướng về quê hương, đã đóng góp thiết thực, ủng hộ cả về tinh thần lẫn vật chất đối với đồng bào trong nước gặp thiên tai, bão lũ năm vừa qua.

Thông báo tình hình thế giới thời gian vừa qua, những thách thức, khó khăn mà Việt Nam phải xử lý trong năm nay, Tổng lãnh sự đề nghị bà con tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, góp sức cùng đồng bào trong nước duy trì đà phát triển ổn định của kinh tế, xã hội.

Nhân dịp năm mới Quý Mão, Tổng lãnh sự chúc toàn thể bà con trong cộng đồng người Việt tại Quảng Đông năm mới an khang, thịnh vượng, thành công và tiếp tục giữ vững tinh thần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau để hội nhập và đóng góp vào việc phát triển quan hệ hữu nghị Việt Nam-Trung Quốc.
leftcenterrightdel
 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Ông Nguyễn Xuân Chương, Chủ tịch Hội người Việt tại Quảng Đông thay mặt cộng đồng người Việt gửi đến Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và bà con đồng bào trong nước lời chúc đất nước phồn vinh, nhân dân bình an. Ông Chương bày tỏ tin tưởng cộng đồng sẽ tiếp tục đoàn kết, giữ vững và phát huy hình ảnh tốt đẹp của người Việt Nam tại Trung Quốc.

Trong buổi gặp mặt, thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước, Tổng lãnh sự quán đã kết hợp giới thiệu Luật Đất đai sửa đổi và kêu gọi bà con đóng góp ý kiến. Nhiều bà con hoan nghênh cách làm này của Tổng lãnh sự quán và hứa sẽ nghiên cứu, góp ý với “tấm lòng và trái tim”.

Buổi gặp mặt mừng Xuân Quý Mão diễn ra vui vẻ và ấm cúng với với nhiều ca khúc ca ngợi quê hương, góp phần gắn kết tình đồng hương và vơi bớt nỗi nhớ quê nhà, để lại ấn tượng tốt cho những người tham dự.

Theo baoquocte