leftcenterrightdel
 Các thành viên của Hợp tác xã ARDR tại văn phòng Bomun-dong ở quận Seongbuk, Seoul - Nguồn ảnh: ARDR Cooperative

Hợp tác xã ARDR thành lập vào năm 2021 tại Bomun-dong, quận Seongbuk, Seoul, với sứ mệnh hỗ trợ những người nhập cư dạng kết hôn tại Hàn Quốc có thể độc lập về kinh tế. Các thành viên đến từ Bolivia, Việt Nam, Campuchia, Trung Quốc, Colombia và Mexico cùng nhiều quốc gia khác. Mặt hàng vải và phụ kiện thời trang của họ được làm từ vật liệu tái chế, có thể phân hủy sinh học.

Shin Seon-hwa nói: “Chúng tôi rất tự hào về các sản phẩm chúng tôi làm ra vì có chất lượng cao và thân thiện với môi trường. Chúng tôi đang nỗ lực củng cố khả năng tiếp cận sáng kiến trên và chia sẻ tầm quan trọng của sự làm việc chăm chỉ, bất kể hoàn cảnh nào” và nói thêm: “ARDR đã đạt doanh số 30 triệu won vào năm ngoái. Chúng tôi hy vọng năm nay sẽ hứa hẹn hơn nhiều”.

Shin Seon-hwa đã tham gia vòng thứ tư của My Future, My Business - một chương trình do quỹ Phụ nữ Hàn Quốc (KFW) và JP Morgan đồng tổ chức. Chương trình ra mắt vào năm 2015 nhằm trao quyền cho các chủ doanh nghiệp nhỏ là phụ nữ và củng cố sự độc lập về kinh tế của họ. Hơn 40 phụ nữ đã lọt vào danh sách tham gia chương trình năm nay tính đến tháng Bảy. Họ đã được đào tạo về kỹ năng xây dựng trang web và chiến lược tiếp thị.

Theo phụ nữ TPHCM