Sau hành trình về nguồn Côn Đảo (do Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tổ chức từ ngày 9-11/11 vừa qua), các nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) Đoàn Hoài Trung, NSNA Nguyễn Phước Toàn và nhiếp ảnh gia Trần Hữu Minh đã cùng có các tác phẩm ảnh thời sự - nghệ thuật cho triển lãm ảnh chủ đề: Côn Đảo - Vùng đất thiêng liêng của Tổ quốc. 

Triển lãm sẽ được khai mạc vào ngày 24/11 tại phòng trưng bày Hội Nhiếp ảnh TPHCM (122 Sương Nguyệt Ánh, phường Bến Thành, quận 1).

Triển lãm trưng bày 90 tác phẩm ảnh ghi lại hành trình về nguồn ý nghĩa của văn nghệ sĩ thành phố: lễ dâng hương tại nghĩa trang Hàng Dương, trao quà cho các chiến sĩ và nhân dân tại Côn Đảo, thăm Bảo tàng Côn Đảo và cầu tàu 914, giao lưu - biểu diễn văn nghệ tại Tiểu đoàn công binh 792...

Bên cạnh những bức ảnh thời sự về các hoạt động của đoàn công tác, triển lãm ảnh còn có nhiều tác phẩm ảnh nghệ thuật ghi lại vẻ đẹp của Côn Đảo từ nhiều góc độ. 

Trong chuyến đi lần này, NSNA Đoàn Hoài Trung - Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TPHCM chia sẻ, anh đã vô tình bắt gặp và ghi lại hình ảnh quý giá về đại bàng biển Côn Đảo. Đây cũng là một trong những tác phẩm ảnh có mặt tại triển lãm lần này. 

* Dưới đây là một số hình ảnh đặc sắc của NSNA Đoàn Hoài Trung, NSNA Nguyễn Phước Toàn và nhiếp ảnh gia Trần Hữu Minh:

Theo phụ nữ TPHCM