Đại sứ Việt Nam tại Hungary, Nguyễn Tiến Thức giới  thiệu về triển lãm.

Triển lãm được tổ chức tại Nhà văn hóa và sinh hoạt cộng đồng thành phố Székesfehérvár dưới sự đồng bảo trợ của Đại sứ Việt Nam tại Hungary Nguyễn Tiến Thức và Thị trưởng thành phố Székesfehérvár Cser-Palkovics András.

Đây là sự kiện đầu tiên trong chuỗi các hoạt động do Hội Hữu nghị Hungary-Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary cùng các cơ quan chức năng và chính quyền các địa phương Hungary tổ chức. Năm 2020 là năm kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hungary và 45 năm ngày Việt Nam giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Đại sứ Nguyễn Tiến Thức trân trọng cảm ơn những tình cảm nồng ấm và sự hỗ trợ quý báu của Chính phủ, nhân dân Hungary nói chung và các cựu chiến binh Hungary nói riêng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc Việt Nam. Đại sứ đánh giá cao vai trò cầu nối của các thành viên Hội Hữu nghị Hungary - Việt Nam, các lưu học sinh Việt Nam được đào tạo tại Hungary và cộng đồng người Việt Nam tại Hungary trong việc tiếp tục thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển mạnh mẽ và thực chất thời gian tới.

Các tác phẩm sẽ được trưng bày tại Nhà văn hóa và sinh hoạt cộng đồng thành phố Székesfehérvár, một trong những thành phố lớn và là cố đô, nơi đăng quang của 43 vị vua Hungary, đến đầu tháng 3/2020.

Báo Thời Đại xin được giới thiệu một số hình ảnh tại triển lãm ảnh lần này:

Chủ tịch Hội Hữu nghị Hungary-Việt Nam Botz László phát biểu tại triển lãm.

Đại sứ Việt Nam tại Hungary, Nguyễn Tiến Thức chụp ảnh lưu niệm tại triển lãm.

Tượng anh hùng dân tộc Nguyễn Văn Trỗi được bày tại triển lãm.

Những bức ảnh về Việt Nam được trưng bày và giới thiệu, giúp bạn bè Hungary hình dung về đất nước hình chữ S.

Theo Thời Đại