Sự kiện diễn ra từ ngày 21 đến 22/12, nhằm quảng bá văn hóa, con người Việt Nam. Tại buổi khai mạc triển lãm, ban tổ chức trao giải cho những tác phẩm xuất sắc. Năm nay, cuộc thi quy tụ 183 bộ ảnh phóng sự (với khoảng hơn 2.500 ảnh đơn) và 474 ảnh bìa. Các bức ảnh xoay quanh chủ đề quảng bá hình ảnh đất nước, cuộc sống và di sản thế giới tại Việt Nam.

Tác phẩm The Ethnic Diversity of Northern Vietnam của Alden Anderson giành giải đặc biệt ở hạng mục Ảnh bộ. Ảnh: Heritage.

Tác phẩm "The Ethnic Diversity of Northern Vietnam" của Alden Anderson giành giải đặc biệt ở hạng mục Ảnh bộ. Ảnh:Heritage.

Hạng mục Ảnh bộ, giải đặc biệt được trao cho nhiếp ảnh gia người Mỹ, hiện sinh sống và làm việc tại Việt Nam, Alden Anderson, với tác phẩm The Ethnic Diversity of Northern Vietnam (tạm dịch: Sự đa dạng các dân tộc ở miền Bắc Việt Nam). Bộ ảnh Lễ tẩu sai của người Dao Sơn Đầu của Nguyễn Thành Vinh giành giải nhất.

Về phía Ảnh bìa, Ngày mới ở hồ Tuyền Lâm của tác giả Nguyễn Tấn Tuấn giành giải đặc biệt và giải nhất thuộc về Cầu Long Biên của Tuấn Đào. Các tác phẩm dành chiến thắng được đánh giá cao nhờ nội dung đề tài, góc máy nghệ thuật và bố cục. Ngoài ra, mỗi hạng mục còn năm giải đồng hạng được trao cho các tác phẩm xuất sắc.

Triển lãm cũng trưng bày các tác phẩm được nhiếp ảnh gia sáng tác trong hai chuyến đi thực tế tại Myanmar hồi tháng 4 và Tây Nguyên vào tháng 11.

Theo vnexpress