Hành khách đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại sân bay ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. (Ảnh: THX/TTXVN)

 

Trung Quốc kỳ vọng ngành du lịch nội địa của nước này sẽ hồi phục đáng kể trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh sắp tới, sau nhiều tháng lao đao vì dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Thông thường, kỳ nghỉ Quốc khánh ở Trung Quốc kéo dài 8 ngày (bắt đầu từ ngày 1/10) là một trong những dịp cao điểm du lịch ở nước này.

Theo số liệu của Chính phủ Trung Quốc, trong năm 2019, khoảng 782 triệu chuyến du lịch đã được thực hiện trong dịp được coi là "tuần lễ vàng" kích cầu du lịch này, với hơn 7 triệu người đi du lịch nước ngoài.

Năm nay, nền tảng du lịch trực tuyến Trip.com dự báo, trong dịp nghỉ lễ này, ước tính khoảng 600 triệu chuyến đi sẽ được thực hiện. Trip.com nhấn mạnh: "Nhu cầu du lịch bị kìm nén trong 9 tháng qua có thể sẽ được giải tỏa trong 8 ngày này."

Trong khi đó, trang Qunar.com cho biết trong giai đoạn từ ngày 14/9-1/10, số lượng đặt vé máy bay tuyến nội địa ở Trung Quốc cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi tăng vọt trong tháng Tám vừa qua. Đặc biệt, vé máy bay hạng phổ thông trên các chặng phổ biến, trong đó có chặng từ Bắc Kinh đến thành phố Lệ Giang, đã bán hết.

Fliggy, nền tảng du lịch trực tuyến của Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba, cho hay trong tuần từ ngày 8-15/9, số lượng đặt phòng khách sạn và vé máy bay được thực hiện qua nền tảng này đã tăng 50% so với cùng kỳ năm 2019.

Theo bộ phận nghiên cứu của hãng Meituan Dianping, chi tiêu cho dịch vụ lưu trú trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay ở Trung Quốc dự kiến sẽ hồi phục ở mức tương đương năm 2019 hoặc thậm chí tăng nhẹ.

Hiện Trung Quốc về cơ bản đã kiểm soát được đại dịch COVID-19 khởi phát tại thành phố Vũ Hán của nước này hồi cuối năm ngoái. Các hạn chế đối với hoạt động đi lại ở trong nước đã được dỡ bỏ.

Theo Vietnamplus