Mặc dù số lượng ca nhiễm bệnh ở mức thấp so với đợt bùng phát hồi tháng 2, dữ liệu chỉ ra nguy cơ trong việc ngăn chặn Covid-19. Trong bối cảnh dịch lan rộng khắp toàn cầu, Bắc Kinh đang kêu gọi cảnh giác ngay cả khi họ cố khởi động lại nền kinh tế.    

Trong số các ca nhiễm mới được báo cáo, 7 ca nhập ngoại ở Nội Mông, liên quan đến du khách nước ngoài - tăng so với 2 ca được ghi nhận ngày hôm trước. 

Vũ Hán - tâm dịch ở Trung Quốc - báo cáo 5 trường hợp mới trong nước, cao nhất kể từ 11/3. Các ca nhiễm ở cùng một khu dân cư trong thành phố. 

Chân dung của các cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Nhật Thành (trái) và Kim Jong Il trên tòa nhà ở Hyesan, Triều Tiên được nhìn thấy từ Trường Bạch, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc. Ảnh: Bloomberg.

Chân dung của các cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Nhật Thành (trái) và Kim Jong Il trên tòa nhà ở Hyesan, Triều Tiên được nhìn thấy từ Trường Bạch, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc. Ảnh:Bloomberg.

 

Tỉnh Cát Lâm phía đông bắc Trung Quốc báo cáo thêm 3 ca nhiễm mới, sau khi ghi nhận một loạt ca nhiễm hôm 9/5. Đài CCTV đưa tin, toàn bộ hoạt động giao thông không thiết yếu ở thành phố Thư Lan - giáp biên giới Triều Tiên - bị cấm, trong khi các khu dân cư và làng mạc bị đóng cửa. Học sinh vừa trở lại trường học được yêu cầu ở nhà. Giới chức thành phố cho biết, họ nâng mức cảnh báo rủi ro do Covid-19 từ trung bình lên mức cao nhất.

Ca lây nhiễm đầu tiên là bệnh nhân nữ 45 tuổi, làm việc trong tiệm giặt ủi của cảnh sát thành phố. 18 người có liên hệ với người này đã được đưa đi cách ly để theo dõi. Chính quyền thành phố cho biết đang điều tra nguồn gốc lây nhiễm.

Tỉnh Liêu Ninh và Hắc Long Giang lân cận báo cáo một ca mới. Điều này dấy lên lo lắng về việc bùng phát ổ dịch trong khu vực. 

Trung Quốc hiện ghi nhận 82.918 ca nhiễm và số ca tử vong giữ nguyên mức 4.633. Số ca không triệu chứng (những người nhiễm nCoV nhưng không có triệu chứng) giảm xuống còn 12 vào 10/5. 

Theo Ione